BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai thác tuyến xe buýt 70-2

Sở Giao thông - Vận tải kêu gọi các đơn vị vận tải tham gia 

Cập nhật ngày: 21/06/2019 - 21:24

BTNO - Vừa qua, Báo Tây Ninh có bài viết phản ánh về hoạt động của tuyến xe buýt 70-2 từ bến xe Hòa Thành – cầu K13 – bến xe Củ Chi, trong đó nêu về thực trạng của tuyến xe buýt này sau khi có 1 doanh nghiệp đang khai thác tuyến dừng hoạt động.

Bài báo cũng ghi nhận sự giải quyết kịp thời của ngành GTVT tỉnh để tuyến xe buýt được duy trì ổn định, đủ số chuyến phục vụ hành khách trong ngày, không gây ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại bằng phương tiện xe buýt của người dân.

Sở GTVT Tây Ninh kêu gọi doanh nghiệp trong tỉnh đầu tư khai thác hoạt động tuyến xe buýt 70-2.

Theo Sở GTVT Tây Ninh, tuyến xe buýt mã số 70-2 được 2 Sở GTVT Tây Ninh và TP. Hồ Chí Minh thống nhất mở tuyến và đưa vào khai thác từ tháng 1.2008. Tuyến xe buýt này do Hợp tác xã vận tải 19.5 (TP.Hồ Chí Minh) và Công ty Ngân Long Lộc Phát (Tây Ninh) cùng đảm nhận khai thác 68 chuyến/ngày (mỗi đầu tuyến 34 chuyến/ngày). Hơn 10 năm hoạt động, tuyến xe buýt này đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Tuy nhiên, hiện nay Công ty Ngân Long Lộc Phát đã dừng khai thác tuyến xe buýt trên. Do đó, để đảm bảo duy trì hoạt động, phục vụ nhân dân đi lại, HTX vận tải 19.5 (TP.Hồ Chí Minh) đã hỗ trợ tăng cường, bố trí thêm phương tiện hoạt động 68 chuyến/ngày theo biểu đồ được duyệt, giúp duy trì ổn định tình hình hoạt động tuyến xe buýt.

Sở GTVT Tây Ninh cho biết, hiện Sở đang xây dựng phương án kêu gọi các đơn vị vận tải trong tỉnh đăng ký cùng tham gia khai thác tuyến đối lưu với đơn vị vận tải phía TP.Hồ Chí Minh.

Trường hợp không có đơn vị vận tải trong tỉnh tham gia, Sở GTVT Tây Ninh và TP.Hồ Chí Minh sẽ phối hợp bàn bạc để thống nhất trong việc bố trí đơn vị vận tải tiếp tục khai thác tuyến, duy trì hoạt động tuyến xe buýt theo biểu đồ cho phù hợp.

Thế Nhân