BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành uỷ Tây Ninh:

Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW 

Cập nhật ngày: 08/05/2018 - 15:13

BTNO - Vừa qua, Ban Thường vụ Thành uỷ Tây Ninh tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Trung Chánh- Chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh trao giấy khen cho các cá nhân.

Thực hiện Chỉ thị 05, 2 năm qua, Thành uỷ đã tổ chức triển khai 35 lớp học tập các chuyên đề với gần 9.000 lượt người tham gia, qua đó cán bộ, đảng viên và nhân dân có nhận thức đúng đắn về sự cần thiết của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Mỗi cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan, đơn vị phải xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một nội dung cơ bản trong việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, xây dựng hình ảnh người cán bộ đảng viên liêm khiết, trung thực, giản dị.

Thành uỷ Tây Ninh cũng đã triển khai việc thực hiện sổ đăng ký cam kết và theo dõi kết quả phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện của đảng viên đến các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Kết quả đánh giá năm 2017 có 9% đạt loại A, 79,3% đạt loại B, 11,3% đạt loại C và 0,4% đạt loại D.  

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị, thực sự tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động, nhiều mô hình mới, cách làm hay đã xuất hiện.

Cụ thể, trên địa bàn Thành phố có nhiều gương người tốt, việc tốt như cụ Nguyễn Long Thảo ở ấp Giồng Tre, xã Bình Minh hằng ngày đạp xe phát cơm từ thiện, cụ Phạm Thị Màng ở khu phố 3, phường IV dù đã 93 tuổi nhưng vẫn miệt mài xin vải thừa về may mền tặng những gia đình khó khăn; các mô hình Đội thanh niên tình nguyện cứu nạn giao thông, Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ thủ tục hành chính, mô hình góp vốn xoay vòng không tính lãi, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết hành chính ở các phòng ban…

Song song đó, có những mô hình, cách làm mới, sáng tạo, đột phá tạo sự chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo, như UBND Thành phố xây dựng và thực hiện đề án thí điểm tinh giản người hoạt động không chuyên trách cấp xã giai đoạn 2017-2021; thực hiện công khai cam kết của lãnh đạo Thành phố và phường, xã về những việc sẽ làm trong nhiệm kỳ, công khai kết quả đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng; thí điểm xây dựng mô hình phường xã vì dân; xây dựng chuyên mục phát thanh kể chuyện về Bác.

Tại hội nghị, các đại biểu được giao lưu với 1 tập thể và 3 cá nhân điển hình, đó là Chi bộ Trường mầm non Tuổi Ngọc (phường 3) có thành tích trong sạch vững mạnh tiêu biểu 2 năm liền; đại úy Hoàng Minh An- đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CATP, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tuyên dương trong lễ báo công dâng Bác; bà Trần Thị Nhung (ngụ khu phố 2, phường 3) có thành tích nhiều năm liền tham gia công tác tình nguyện tại địa phương, duy trì lớp học tình thương cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và anh Nguyễn Thanh Bình, hội viên Hội LHTN xã Tân Bình có thành tích trong việc sáng kiến thương mại hóa sản phẩm máy làm kiềng đỡ chén mủ cao su.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Hồng Quang- Phó bí thư Thường trực Thành uỷ biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó bí thư Thường trực Thành uỷ cũng nhấn mạnh một số việc thực hiện  thời gian tới, trong đó các cấp uỷ, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức học tập nghiêm túc chuyên đề năm 2018 về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi cán bộ, đảng viên phải tự liên hệ bản thân mình và đề ra phương hướng phấn đấu, làm theo một cách cụ thể thiết thực, chú trọng đến mối quan hệ với nhân dân nơi cư trú, nơi công tác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; tổ chức đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức tốt việc học tập, thảo luận nôi dung chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ, đoàn thể và tại cơ quan đơn vị mình.

Dịp này, Chủ tịch UBND Thành phố khen thưởng 5 tập thể và 20 cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phương Ngân


Liên kết hữu ích