Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên:

Sơ kết công tác xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt trong doanh nghiệp 

Cập nhật ngày: 12/11/2017 - 09:07

BTNO - Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Biên vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng, quản lý, sử dụng lực lượng chính trị nòng cốt là quân nhân dự bị đang làm việc ở các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Đến dự có đại tá Thái Bá Hải- Phó chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh, ông Nguyễn Văn Hồng- Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên.

Trong năm 2017, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Tân Biên đã quán triệt, triển khai, rà soát trong các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn nhằm kịp thời xây dựng, quản lý, sử dụng lực lượng chính trị nòng cốt là quân nhân dự bị đang làm việc tại các doanh nghiệp.

Các bộ phận phối hợp với các ngành liên quan tiến hành lập danh sách trích ngang, sổ theo dõi và tiếp nhận thông tin của lực lượng chính trị nòng cốt; xây dựng lực lượng tin cậy tại các doanh nghiệp nhằm kịp thời theo dõi, nắm tình hình.

Qua đó, có các biện pháp tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp, công nhân thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Người lao động làm việc trong một doanh nghiệp trên địa bàn huyện- Ảnh minh hoạ.

Đến nay, Ban CHQS huyện đã xây dựng được tổng số 35 quân nhân dự bị đang làm việc tại các doanh nghiệp, trong đó gồm 9 đoàn viên, 3 sĩ quan dự bị, 6 hạ sĩ quan có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất, đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, được lựa chọn làm lực lượng nòng cốt trong các doanh nghiệp.

Hội nghị cũng đã triển khai và bàn giải pháp tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng, quản lý, sử dụng lực lượng chính trị nòng cốt là quân nhân dự bị đang làm việc ở các công ty, doanh nghiệp trong thời gian tới.

Đức Thịnh


 
Liên kết hữu ích