Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Xây dựng: Đối thoại trực tuyến trên Zalo Cổng hành chính công tỉnh 

Cập nhật ngày: 30/08/2019 - 20:20

BTNO - Nhằm tăng cường đối thoại với cá nhân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), ngày 29.8, Sở Xây dựng Tây Ninh tổ chức đối thoại trực tuyến chủ đề “Cấp giấy phép xây dựng” trên Zalo Cổng hành chính công tỉnh.

Tham dự đối thoại có lãnh đạo Sở Xây dựng, đại diện Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Công nghệ thông tin.

Quang cảnh buổi đối thoại trực tuyến.

Tại buổi đối thoại trực tuyến, Sở Xây dựng đã tiếp nhận 12 câu hỏi do người dân, tổ chức và doanh nghiệp gửi đến. Nội dung câu hỏi chủ yếu liên quan đến quy trình, trình tự, thủ tục cấp giấy phép xây dựng, một số phản ánh, kiến nghị của người dân về hành vi vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn khu dân cư, quy định cấp giấy phép xây dựng xây nhà nuôi yến…

Sau khi tiếp nhận câu hỏi, lãnh đạo và cán bộ các phòng liên quan của Sở Xây dựng đã trực tiếp trả lời 11/12 nội dung câu hỏi trên Cổng hành chính công tỉnh. Do buổi đối thoại theo chủ đề “Cấp giấy phép xây dựng” nên Sở Xây dựng sẽ có văn bản trả lời sau cho cá nhân đối với câu hỏi liên quan đến lĩnh vực quy hoạch trên Zalo Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh. Toàn bộ câu hỏi và câu trả lời của buổi đối thoại này cũng sẽ được Sở Xây dựng công bố trên trang thông tin điện tử của Sở.

Cán bộ Sở Xây dựng trả lời câu hỏi của người dân, doanh nghiệp về thủ tục cấp giấy phép xây dựng trên Zalo Cổng hành chính công tỉnh.

Sở Xây dựng là đơn vị đầu tiên của tỉnh tổ chức đối thoại trực tuyến với tổ chức, cá nhân về TTHC. Đây cũng cách để Sở Xây dựng tăng cường tuyên truyền chính sách pháp luật, quy trình, trình tự giải quyết một TTHC cụ thể được nhiều người dân quan tâm. Việc đối thoại cũng nhằm giải quyết tốt hơn TTHC, góp phần cải thiện chỉ số cải cách hành chính năm 2019 của Sở.

Phương Thuý


Liên kết hữu ích