BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Y tế ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm 

Cập nhật ngày: 19/04/2019 - 15:27

BTNO - Ngày 18.4, thực hiện Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP), đoàn kiểm tra liên ngành ATTP tỉnh do Sở Y tế chủ trì đã ra quân kiểm tra tình hình ATTP trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, đoàn tập trung kiểm tra những vấn đề còn tồn tại trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm của các cơ sở; các nội dung bất cập trong công tác quản lý nhà nước về đảm bảo ATTP tại địa phương; phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP.

Kiểm tra tiệm bán bánh kẹo trước cổng trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, thị trấn Hoà Thành.

Trong ngày đầu ra quân, đoàn kiểm tra 5 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm ở huyện Hoà Thành, gồm 2 cơ sở sản xuất cà phê, 2 căn tin trường học và các quầy hàng ở Chợ Long Hoa. Qua kiểm tra cho thấy, một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm vẫn còn vi phạm về ATTP.

Tại khu chợ tạm ngoài Trung tâm thương mại Long Hoa, tình trạng vi phạm ATTP vẫn diễn ra tràn lan. Có nhiều hàng hoá được bày bán nhưng không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các loại thực phẩm không được bảo quản, che đậy đảm bảo ATTP.

Bánh tráng bày bán nhưng không được che đậy kỹ.

Tại căn tin Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (huyện Hoà Thành), đoàn phát hiện những sai phạm như thức ăn nấu chín không được bảo quản trong tủ kính, có tấm chống bụi và côn trùng. Nhiều loại bánh kẹo được để chung với các loại đồ chơi dạng lỏng, mịn, đầy màu sắc, dễ nhầm tưởng là đồ ăn, thức uống. Qua kiểm tra, phát hiện 8 bịch bánh mì hết hạn sử dụng, đoàn yêu cầu chủ căn tin tiêu huỷ số bánh mì trên tại chỗ và sớm khắc phục những tồn tại.

Kiểm tra cơ sở sản xuất cà phê Trung Toàn (xã Long Thành Bắc) quy trình sản xuất chế biến chưa theo nguyên tắc một chiều. Hai cơ sở còn lại là căn tin Trường tiểu học thị trấn Hoà Thành và cơ sở sản xuất cà phê Kim Nguyên (thị trấn Hoà Thành) cơ bản thực hiện tốt các yêu cầu về ATTP trong sản xuất, kinh doanh.

Trong Tháng hành động vì ATTP năm 2019, Tây Ninh tổ chức 3 đoàn liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra tại 9 huyện/thành phố, cụ thể: Đoàn số 1 do Sở Y tế chủ trì kiểm tra tại các huyện Tân Châu, Bến Cầu và Hòa Thành.

Đoàn số 2 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, kiểm tra tại thành phố Tây Ninh và các huyện Tân Biên, Gò Dầu.

Đoàn số 3 do Sở Công Thương chủ trì kiểm tra tại các huyện Trảng Bàng, Châu Thành và Dương Minh Châu.

Châu Pha


Liên kết hữu ích