BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sôi nổi cuộc thi khoa học, kỹ thuật học sinh trung học cấp tỉnh 

Cập nhật ngày: 17/01/2019 - 14:16

BTNO - Sáng 17.1.2019, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2018 – 2019.

Tham gia cuộc thi, khối THPT có 18 trường với 52 dự án, khối THCS gồm 9 phòng giáo dục các huyện, thành phố với 48 dự án.

Học sinh giới thiệu dự án tẩy tế bào chết làm sáng da.

Các em đã đem đến hội thi nhiều dự án với các lĩnh vực: cơ khí, vật lý, công nghệ; khoa học xã hội; hệ thống nhúng, phần mềm, robot, máy thông minh; hoá sinh và lĩnh vực trái đất, môi trường, vật liệu. Theo ban giám khảo cuộc thi, có một số dự án đã được áp dụng vào hoạt động của nhà trường cũng như ngoài đời sống xã hội, như dự án nén thơm đuổi muỗi; chế biến phân hữu cơ từ cây lục bình và sơ dừa; robot đánh trống trường học hay bộ mạch điện báo cháy gia đình qua điện thoại…

Sau lễ khai mạc, ban giám khảo sẽ chấm điểm và chọn 15 dự án vào vòng chung kết. Kết quả chung cuộc được tổ chức và trao giải vào ngày 21.1.2019.

Được biết, đây là cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn; đồng thời tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh…

Tố Tuấn


Liên kết hữu ích