BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sôi nổi cuộc thi Nét đẹp sân trường 

Cập nhật ngày: 28/10/2019 - 15:15

BTNO - Ngày 27.10, Tỉnh Đoàn Tây Ninh tổ chức vòng chung kết cuộc thi Nét đẹp sân trường và tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt” cho học sinh, sinh viên các trường THPT, trung cấp và cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, cuộc thi Nét đẹp sân trường năm 2019 thu hút sự tham gia của hàng trăm thí sinh là học sinh, đoàn viên đến từ các trường THPT, trung cấp và cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Sau hai vòng thi sơ khảo và bán kết, Ban tổ chức đã chọn được 14 thí sinh xuất sắc bước vào vòng chung kết.

Phần thi năng khiếu của một thí sinh đến từ đơn vị huyện Hoà Thành.

Các thí sinh tranh tài ở vòng chung kết qua 2 phần thi năng khiếu và ứng xử. Trong đó, phần thi năng khiếu diễn ra với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, đa dạng qua các hình thức hát, múa, hùng biện, thiết kế thời trang, áp dụng kỹ thuật công nghệ vào nông nghiệp chăn nuôi,... gây được sự thích thú cho Ban giám khảo và khán giả.

Thi ứng xử là phần thi được các bạn trẻ mong chờ nhất. Bám sát chủ đề cuộc thi, các thí sinh nêu bật thực trạng về các vấn đề an sinh xã hội còn tồn đọng, các hoạt động cộng đồng nổi bật của địa phương,... Nhiều thí sinh thể hiện được bản lĩnh, sự thông minh, hiểu biết khi trả lời những câu hỏi, tình huống do Ban giám đưa ra một cách thuyết phục.

Kết thúc cuộc thi, giải nhất thuộc về thí sinh Võ Hương Trà My (đơn vị Gò Dầu), giải nhì là thí sinh Lê Thị Mỹ An (đơn vị Bến Cầu) và giải ba thuộc về hai thí sinh Nguyễn Chín Tín (đơn vị Gò Dầu), Trần Hồng Lạc (đơn vị Tân Châu).

Tuyên dương học sinh, sinh viên có thành tích hoạt động cộng đồng trong năm học 2018 – 2019.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải phụ: Thí sinh có phần thi năng khiếu hay nhất; thí sinh có hoạt động cộng đồng được bình chọn trên mạng xã hội nhiều nhất; thí sinh có phần thi ứng xử hay nhất,...

Dịp này, nhằm tôn vinh những điển hình xuất sắc, tạo động lực thi đua sôi nổi trong học tập, rèn luyện, lao động của khối học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh trong năm học 2018 – 2019, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiến hành Lễ tuyên dương 17 gương đạt danh hiệu” học sinh 3 tốt”, 3 gương đạt danh hiệu học sinh “3 rèn luyện”, 1 gương đạt danh hiệu “sinh viên 5 tốt” và 1 tập thể đạt danh hiệu “sinh viên 5 tốt”.

Ngọc Bích