Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Solskjaer cùng Man Utd thắng trận thứ tư liên tiếp 

Cập nhật ngày: 03/01/2019 - 09:03

Man Utd khởi đầu suôn sẻ trong năm 2019 khi thắng 2-1 trên sân Newcastle hôm 2/1.

Lukaku ghi bàn trận thứ hai liên tiếp cho Man Utd. Ảnh: DM.

Bàn thắng: Lukaku 64', Rashford 80'

Kỳ trăng mật của Solskjaer và Man Utd tiếp tục kéo dài khi đội làm khách tới sân Newcastle. Đây vốn là đối thủ ưa thích của Man Utd, nhưng đội bóng phải chờ tới giữa hiệp hai mới có bàn mở tỷ số của Lukaku. Khi thời gian thi đấu chính thức còn 10 phút, Rashford nổ súng ấn định thắng lợi 2-0 cho đội khách.

Khi còn thi đấu, Solskjaer nổi tiếng với khả năng ghi bàn khi đóng vai dự bị. Điều này đã được ông tái hiện trên ghế cầm quân. Hai bàn thắng của Man Utd đều ghi dấu ấn của những cầu thủ được Solskjaer tung vào sân. Phút 63, Solskjaer đưa Lukaku và Alexis Sanchez thế chỗ Anthony Martial và Juan Mata. Chỉ vài giây sau, Lukaku dứt điểm bồi mở tỷ số khi thủ môn Martin Dubravka không bắt dính bóng từ cú đá phạt của Rashford.

Ở bàn thắng tiếp theo, Lukaku phối hợp với Sanchez trước khi ngôi sao Chile kiến tạo cho Rashford lập công. Đây là pha làm bàn thứ ba của Rashford sau bốn trận dưới thời Solskjaer, bằng số lần lập công ở cả 14 trận Ngoại hạng Anh trước đó khi Mourinho còn tại vị.

Trong những phút cuối, Newcastle phải đẩy cao tấn công và lộ khoảng trống cho Man Utd tận dụng. Paul Pogba đã có cơ hội ghi bàn ở trận thứ ba liên tiếp, nhưng lại đá bóng vào cạnh lưới sau khi rê qua thủ môn Dubravka. 

Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 trước Newcastle giúp Man Utd tiếp tục đà thắng lợi dưới thời tân HLV Solskjaer. Đội bóng đã có 38 điểm, rút ngắn khoảng cách với vị trí thứ tư của Chelsea còn sáu điểm. Trong trận đấu diễn ra vào tối qua, Chelsea hòa 0-0 với Southampton ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Đây được xem như tín hiệu đáng mừng với Man Utd cho giai đoạn lượt về.

Newcastle chơi nỗ lực trên sân nhà nhưng không thể ngăn được Man Utd đang hừng hực khí thế. Ảnh: AFP.

Trong trận đấu trên sân St James Park, đội chủ nhà đã tiếp cận trận đấu thận trọng trước Man Utd đang lên tinh thần. Đấu pháp phòng ngự phản công của HLV Benitez phát huy hiệu quả, khi Newcastle mới là những người tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Tiền đạo Christian Atsu có hai lần dứt điểm trong khu vực 16m50, nhưng không thắng được De Gea. Trong khi hàng công Man Utd chưa có lời đáp trả, hàng thủ lại chơi lúng túng. Trung vệ Phil Jones, trong ngày đá chính thay Eric Bailly bị treo giò, mắc sai lầm, giúp Rondon có cơ hội đối mặt De Gea. Tuy nhiên, Jones chuộc lỗi với pha lao về rất nhanh và xoạc bóng ngay trong chân tiền đạo chủ nhà.

Hàng thủ năm người của Newcastle tỏ ra hữu hiệu khi tổ chức bắt các đợt tấn công biên. Martial và Mata không có nhiều cơ hội tiếp cận khu vực 16m50 và những pha dứt điểm vội vàng không mang tới sự đột biến. Nhưng dường như cái duyên của Solskjaer đã mang về phẩm chất xưa cũ cho Man Utd, đó là khả năng tận dụng thời cơ nhỏ nhất để đánh bại các đội bóng chiếu dưới.

Solskjaer trở thành huấn luyện viên thứ hai sau Matt Busby giành chiến thắng bốn trận đầu tiên tại giải vô địch Anh cùng Man Utd. Ảnh: Rex.

Lukaku chỉ mất 38 giây xuất hiện trên sân để ghi bàn mở tỷ số ngay pha chạm bóng đầu tiên. Đây là trận thứ hai liên tiếp tiền đạo người Bỉ vào sân và ghi bàn cho Man Utd. Sự khởi sắc của hàng công cũng phải kể tới Rashford, người đang đóng đinh vị trí trung phong dưới thời Solskjaer. Tốc độ và những pha dứt điểm uy lực của Rashford trở thành điểm tựa cho các đồng đội ở thời điểm quan trọng.

Hàng công của Man Utd đang rất chật chội, bởi dường như cầu thủ nào cũng muốn thể hiện khả năng trong lối chơi mới. Sự trở lại của Sanchez sẽ mang tới cơn đau đầu cho Solskjaer, khi ông phải lựa chọn ra ba người trên hàng công mỗi trận đấu, trong số các cầu thủ liên tiếp ghi dấu ấn thời gian gần đây.

Nguồn VNE