Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sớm giải quyết tình trạng kẹt xe giờ cao điểm tại ngã tư An Bình 

Cập nhật ngày: 19/11/2019 - 08:55

BTNO - Thời gian qua, người dân sống tại xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng có ý kiến kiến nghị các ngành chức năng cần tìm giải pháp để xử lý tình trạng nghẽn xe tại ngã tư An Bình trên Quốc lộ 22.

Theo người dân, tại ngã tư An Bình dù được bố trí đèn tín hiệu giao thông nhưng do cận kề khu công nghiệp Trảng Bàng nên vào các giờ cao điểm, khi công nhân đi làm và về, lượng xe quá đông đã xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ tại ngã tư này.

Ngã tư An Bình (xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng) vào giờ cao điểm có rất đông công nhân lưu thông nên thường xảy ra tình trạng nghẽn xe cục bộ

Có những ngày có lực lượng Cảnh sát giao thông điều tiết thì tình trạng kẹt xe giờ cao điểm có giảm, còn những ngày không có lực lượng Cảnh sát giao thông, tình trạng kẹt xe thường kéo dài ảnh hưởng đến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân.

Trước tình trạng trên, cử tri cũng đã có ý kiến đề nghị ngành chức năng xem xét xây cầu vượt tại ngã tư này, hạn chế kẹt xe.

Theo một lãnh đạo UBND xã An Tịnh, tình trạng kẹt xe cục bộ tại ngã tư An Bình khi công nhân đi làm và tan ca là có, nhưng chỉ xảy ra trong thời gian ngắn vào giờ cao điểm chứ không kéo dài. Thời gian gần đây, do 2 tuyến đường An Bình – Cây Dương và An Bình – Cây Khế đang trong quá trình thi công nâng cấp, nhiều công nhân chọn đi đường QL22 nên dẫn đến tình trạng kẹt xe cục bộ vào giờ cao điểm nhiều hơn.

Theo vị cán bộ này, sau khi 2 tuyến đường An Bình – Cây Dương và An Bình – Cây Khế hoàn thành, công nhân khi đó sẽ đi làm theo 2 tuyến đường này nhiều nên tình trạng kẹt xe cục bộ sẽ không còn nhiều như thời điểm hiện nay, do đó, việc xây cầu vượt tại ngã tư An Bình là không cần thiết.

Thế Nhân