BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sớm hoàn thành việc cấp giấy CNQSDĐ tại khu đất sân bay Thiện Ngôn và bệnh viện cũ 

Cập nhật ngày: 10/05/2019 - 15:25

BTNO - Vừa qua, Thường trực HĐND huyện Tân Biên đã tổ chức phiên giải trình thực hiện các phương án cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) tại khu đất bệnh viện cũ và sân bay Thiện Ngôn của UBND huyện và các cấp, các ngành có liên quan.

Quang cảnh phiên giải trình.

Thực hiện các quyết định giao đất chuyên dùng của Chủ tịch UBND tỉnh cho Tân Biên bố trí các công trình công cộng và quy hoạch khu dân cư, huyện đã có phương án cấp giấy CNQSDĐ tại khu đất bệnh viện cũ và Sân bay Thiện Ngôn.

Tại khu đất bệnh viện cũ (thuộc khu phố 1, thị trấn Tân Biên) có 25 hộ kê khai đăng ký và đã ra quyết định cấp giấy CNQSDĐ cho 23 hộ, còn lại 2 hộ chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính; đã thu hồi bán đấu giá 10 thửa do lấn chiếm.

Ở khu vực đất sân bay Thiện Ngôn có 186 hộ thuộc diện phải kê khai đăng ký cấp giấy CNQSDĐ. Đến tháng 2.2019, UBND huyện đã cấp giấy CNQSDĐ cho 20 hộ. Sau khi cấp lại phát hiện 10/20 hộ bị lộn chủ, lộn thửa; hiện còn một số hộ chưa thực hiện kê khai đăng ký; 38 thửa không có nhà ở chưa thu hồi để bán đấu giá.

Các thửa đất khi lập phương án còn bỏ sót 12 trường hợp, nên phương án cấp giấy đất tại khu đất Sân bay Thiện Ngôn tạm ngưng để xác minh, đo đạc lại, từ đó có hướng điều chỉnh phương án cho phù hợp. 

Thường trực HĐND huyện Tân Biên đề nghị UBND huyện chỉ đạo các cấp, các ngành cần sớm cấp giấy CNQSDĐ cho những hộ đã có quyết định cấp giấy; sớm giải quyết những trường hợp cấp giấy CNQSDĐ bị nhầm chủ, nhầm thửa; xác minh, rà soát lại việc thực hiện các phương án để điều chỉnh cho phù hợp; sớm hoàn thành việc cấp giấy CNQSDĐ tại khu đất bệnh viện cũ và khu đất Sân bay Thiện Ngôn trong năm 2019. 

Đức Thịnh