BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sớm làm rõ vụ công nhân phát hiện cơm có giòi tại Bạc Liêu 

Cập nhật ngày: 08/06/2017 - 02:20

Sáng 7-6, nguồn tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Thường trực UBND tỉnh đã nhận được thông tin trước đó, trưa 5-6, nhiều công nhân may của Công ty TNHH MTV Pinetree, có trụ sở tại huyện Vĩnh Lợi ( Bạc Liêu), trong bữa cơm trưa phát hiện một số khay cơm có giòi bò lúc nhúc.


Công ty Pinetree Hàn Quốc, nơi công nhân phát hiện trong cơm có dòi bò lúc nhúc. (Ảnh: CTV)

Khi sự việc xảy ra, nhiều công nhân không tiếp tục dùng bữa và bỏ ra về. Ngoài ra, khoảng 600 công nhân cũng đã không đến công ty làm việc vào ca chiều. Sau đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Bạc Liêu kết hợp UBND huyện Vĩnh Lợi đến công ty này làm việc và tiếp xúc với công nhân. Cơ quan chức năng của tỉnh và huyện đã lấy mẫu thức ăn để phục vụ công tác điều tra.

Công ty TNHH MTV Pinetree được xây dựng tại xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu), với diện tích hơn 41.350m2, tổng vốn đầu tư của dự án khoảng năm triệu USD (100% vốn đầu tư từ Hàn Quốc).

Pinetree Hàn Quốc là công ty chuyên sản xuất và gia công các mặt hàng may mặc xuất khẩu, nhu cầu sử dụng khoảng 2.000 công nhân, đa số là nữ.

UBND tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND huyện sớm làm rõ vụ việc nêu trên. Được biết, hiện gần 600 công nhân tại đây đã trở lại làm việc sau khi được ngành chức năng cam kết làm rõ việc cơm có giòi xảy ra trước đó.

Nguồn Báo Nhân dân