Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Sốt” giá đất nền 

Cập nhật ngày: 16/05/2018 - 08:16

Từ cuối năm 2017 trở lại đây, thị trường bất động sản trong tỉnh ghi nhận sự tăng giá chóng mặt, đặc biệt là sự dịch chuyển ngày càng rõ nét sang các địa phương có sự phát triển về du lịch và đầu tư hạ tầng giao thông. Nhờ vậy, thị trường bất động sản được hưởng lợi khá lớn từ cơ sở hạ tầng.

Những thửa đất nền mặt tiền luôn thu hút nhà đầu tư (ảnh chụp tại xã Phan, huyện Dương Minh Châu).

Hiện các sàn giao dịch bất động sản hoạt động mua bán, ký gửi đất khá nhộn nhịp. Anh Nguyễn Danh Tạo, người làm nghề môi giới bất động sản cho biết, từ trước tết nguyên đán- 2018 đến nay, giá đất ở các huyện liên tục tăng và chưa có dấu hiệu ngưng lại. Tình trạng đầu tư và cả đầu cơ đất nền ồ ạt khiến giá đất ngày càng cao ngất ngưởng.

Tại huyện Dương Minh Châu, đặc biệt là khu vực mặt tiền các trục đường 781, 782, 784, đất tăng giá đến 50-60% so với trước tết, riêng những thửa đất có vị trí đẹp đã tăng 100%.

Cụ thể, đất mặt tiền đường 781 (đoạn từ cầu K13 đến ngã ba bờ hồ) trước đây có giá từ 45-60 triệu/m ngang, nay đã tăng lên 80-120 triệu đồng/m ngang. Ðất mặt tiền đường đi qua các xã Suối Ðá - Phước Ninh - Phước Minh lên đến 45-65 triệu đồng/m ngang. Còn tại nhiều khu vực ở thành phố Tây Ninh, tuỳ vị trí, giá đất cũng tăng từ 20-50% so với đầu năm 2018.

Theo nhiều người thuộc giới kinh doanh bất động sản ở Tây Ninh, trước thông tin có nhiều dự án phát triển du lịch, thương mại, hạ tầng giao thông quan trọng… sắp được triển khai ở tỉnh, thời gian gần đây, nhiều người từ thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác đổ về Tây Ninh “săn” tìm mua đất. Tuy nhiên, không phải khu vực nào đất cũng “nóng”, mà thường “sốt” ở nơi địa phương đang có các dự án lớn, có khu công nghiệp, hoặc đang phát triển mạnh về hạ tầng đô thị.

Ðánh giá về thị trường đất nền trên địa bàn tỉnh, anh Lê Huy Phong, chủ website muabanbatdongsantayninh.vn cho biết, hiện nay, chỉ cần có thông tin bán đất, ngay lập tức có người hỏi mua, như khu vực đường Ðiện Biên Phủ (thành phố Tây Ninh), đường Nguyễn Văn Linh (huyện Hoà Thành).

Giá đất ở tăng nhanh khiến nhiều người có nhu cầu mua để sử dụng phải chùn tay. Một người dân cho hay, ông dành dụm được hơn 400 triệu đồng, định mua mảnh đất trong hẻm, có diện tích khoảng 300m2, có đất thổ cư, nhưng hiện giờ không thể mua nổi.

Theo một người kinh doanh bất động sản lâu năm, việc bất động sản tăng theo sự phát triển của kinh tế xã hội, “ăn theo” dự án là không có gì lạ. Tuy nhiên, người dân cần thận trọng khi giao dịch, không nên chạy theo tâm lý đám đông, cảnh giác với những cơn sốt ảo, thổi phồng giá đất.

Người dân cần liên hệ các cơ quan Nhà nước có liên quan để tìm hiểu, trang bị cho mình những thông tin về quy hoạch, tiềm năng của khu vực định mua, giá đất ở khu vực xung quanh để so sánh, tránh bị “dính bẫy”.

Vũ Nguyệt