Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Diễn tập chiến thuật, bắn đạn thật lực lượng phòng không lục quân:

Sư đoàn 5 đạt giải nhất Khối bộ đội chủ lực 

Cập nhật ngày: 22/10/2018 - 19:47

BTNO - Vừa qua, tại Trường bắn Quốc gia khu vực 3, Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức diễn tập chiến thuật, bắn đạn thật lực lượng phòng không lục quân khu vực phía Nam năm 2018.

Ban tổ chức trao thưởng cho Sư đoàn 5 và các đơn vị đạt giải cao trong đợt diễn tập.

Đợt diễn tập có sự tham gia của 34 phân đội đại diện cho các Quân khu 5, 7, 9, Quân đoàn 3, 4 và Quân chủng Hải quân, Bộ đội Biên phòng. Sư đoàn 5 tham gia 2 phân đội đại diện cho Quân khu 7.

Tham gia diễn tập, các phân đội thực hiện tốt nội dung tiếp nhận vũ khí khí tài, chiếm lĩnh trận địa, làm công tác chuẩn bị chiến đấu và bắn đạn thật. Các đơn vị tham gia diễn tập đã bám sát thực tiễn, tổ chức thực hành bắn đạn thật đúng yêu cầu, hiệp đồng chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả, tiêu diệt mục tiêu, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Những kinh nghiệm rút ra sau cuộc diễn tập đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chỉ huy của đội ngũ cán bộ các cấp, khả năng phối hợp, hiệp đồng tác chiến giữa các đơn vị. 

Đây cũng là cơ sở để các đơn vị đánh giá trình độ, chất lượng huấn luyện và khả năng sẵn sàng chiến đấu của bộ đội, từ đó có biện pháp tổ chức huấn luyện hiệu quả hơn, đáp ứng yêu cầu tác chiến của phòng không lục quân trong tình hình mới.

Kết thúc đợt diễn tập, Ban tổ chức đã trao cờ, bằng khen, giấy khen cho 21 phân đội tham gia. Trung đội 3, Đại đội 2 Tiểu đoàn 16 SMPK (Sư đoàn 5) đạt giải nhất khối bộ đội chủ lực.

Lê Thuận