Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sư đoàn 5 tuyên thệ chiến sĩ mới 

Cập nhật ngày: 13/06/2018 - 23:09

BTNO - Hôm 12.6, các đơn vị trong Sư đoàn BB5 long trọng tổ chức lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2018.

Chiến sĩ mới tuyên thệ dưới quốc kỳ.

Theo báo cáo của các đơn vị, trong thời gian 3 tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới được trang bị kiến thức về tính năng, tác dụng một số loại vũ khí trang bị trong biên chế, huấn luyện những nội dung về chiến thuật, rèn luyện thể lực nâng cao sức khỏe cho bộ đội, qua đó làm chuyển biến một cách cơ bản về nhận thức và hành động của từng chiến sĩ trong việc chấp hành các chế độ sinh hoạt tại đơn vị, như cách sắp xếp nội vụ vệ sinh, bảo đảm gọn đẹp chính quy; thực hiện tốt về lễ tiết tác phong quân nhân, xưng hô chào hỏi đúng điều lệnh; nắm chắc chức trách nhiệm vụ của người chiến sĩ, hiểu và nhận thức rõ 10 lời thề danh dự của quân nhân, 12 điều kỷ luật khi quan hệ với nhân dân và các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Tư lệnh Quân khu 7.

Để đạt được kết quả huấn luyện, các đơn vị trong Sư đoàn đã quán triệt sâu sắc Mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu năm 2018 của Tư lệnh Quân khu, kế hoạch huấn luyện chiến đấu của Sư đoàn.

Các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2018. Tổ chức biên chế sắp xếp cán bộ từ tiểu đội đến tiểu đoàn đều được đào tạo qua trường Quân khu và Bộ vào các khung huấn luyện chiến sĩ mới.

Trước khi bước vào huấn luyện, Sư đoàn đã tổ chức 9 lớp tập huấn cho 1.456 cán bộ các cấp. Các đơn vị đã trích quỹ kết hợp với kinh phí huấn luyện trên 720 triệu đồng làm mới và sơn sửa mô hình học cụ các loại; tổ chức gần 20 ngàn ngày công sửa chữa thao trường, bãi tập, bảo đảm tốt cho huấn luyện.

Chỉ huy đơn vị trao vũ khí cho chiến sĩ mới, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

Qua kiểm tra, cơ quan cấp trên đánh giá công tác chuẩn bị huấn luyện ở các cơ quan, đơn vị 100% đạt khá trở lên. Quá trình tổ chức huấn luyện, đơn vị đã tăng cường kiểm tra ở các cấp, đánh giá chính xác từng mặt, từng nội dung đối với đơn vị, giúp phát huy những điểm mạnh, kịp thời khắc phục những yếu kém trong tổ chức thực hiện huấn luyện.

Kết quả huấn luyện chiến sĩ mới năm 2018, có 8/11 nội dung đạt giỏi, 3/11 nội dung đạt khá.

Lê Thuận

Từ khóa
kiểm tracơ quan