Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sử dụng máy giặt lồng ngang thế nào hiệu quả 

Cập nhật ngày: 15/10/2019 - 18:06

Người dùng cần sử dụng bột giặt chuyên dụng, không nhét quần áo đầy mà chỉ để tối đa 2/3 khoang giặt để kéo dài tuổi thọ máy giặt.

Nơi đặt máy

Trước hết, người dùng nên kiểm tra thật kỹ nơi đặt máy, tránh nơi không bằng phẳng khiến lồng giặt bị nghiêng có thể phát ra tiếng ồn, nước có thể bị rò rỉ và giảm tuổi thọ thiết bị. Bên cạnh đó, không gian đặt máy cần thoáng đãng, tránh ẩm mốc có thể gây hư hỏng linh kiện và tránh nước rơi vào bảng điều khiển, lâu dài gây hỏng hóc.

Ảnh: Timeincuk.

Bột giặt chuyên dụng

Nhiều người nghĩ rằng bột giặt dùng cho máy lồng đứng có thể sử dụng cho máy lồng ngang. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm.

Máy giặt lồng đứng hầu như không kén bột giặt, nhưng máy lồng ngang thì rất kén. Những bột giặt dùng để giặt tay thường có lượng bọt rất lớn, có thể dùng cho lồng đứng, nhưng với máy lồng ngang, bọt sẽ trào ra ngoài, gây ẩm mốc và thậm chí hỏng mô-tơ quay. Vì vậy, khi mua bột giặt, người dùng nên xem thông tin được in trên bao bì, dành riêng cho máy giặt cửa trước.

Phân loại quần áo

Thông thường người dùng có thói quen đưa nhiều loại quần áo vào giặt chung để tiết kiệm thời gian, điều này khiến tuổi thọ các loại quần áo giảm đi nhanh chóng. Đồng thời, quần áo nhiều màu sắc có thể khiến cho quần áo sáng màu bị vẩy màu. Người dùng nên tách quần áo sáng màu và tối màu để giặt riêng.

Trên máy giặt lồng ngang có rất nhiều chế độ giặt, việc phân loại quần áo giúp chọn chế độ phù hợp, tiết kiệm điện năng cũng như cải thiện tuổi thọ cho chúng. 

Ảnh: Realsimple.

Khối lượng giặt

Đừng cố gắng nhét càng nhiều đồ vải vào khoang giặt. Điều này sẽ làm cho khả năng giặt kém hiệu quả và khiến tuổi thọ máy giảm nhanh chóng. Quần áo bẩn chỉ nên lấp đầy 2/3 khoang giặt để đủ khoảng trống cần thiết cho áp lực nước làm sạch quần áo cũng như tẩy sạch xà phòng. Ngoài ra, cũng nên hạn chế giặt khi lượng quần áo quá ít vì sẽ lãng phí điện và nước, bởi chu trình giặt thường kéo dài, lượng điện năng tiêu thụ sẽ rất tốn.

Vệ sinh định kỳ

Nên thường xuyên lau chùi sạch các mảng bám như phèn, rong rêu, đất cát bám bên ngoài, vệ sinh van xả để tránh làm tắc nghẽn, giảm hiệu quả giặt. Hàng tháng, nên cho máy giặt chạy không để tẩy sạch bột giặt dư thừa còn đọng lại và bật nhiệt độ nóng để diệt khuẩn. Người dùng cũng nên lau chùi các ngăn chứa bột giặt và xả, tránh gây nghẽn.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích