BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sử dụng taxi công nghệ, khách hàng được hưởng lợi nhiều hơn 

Cập nhật ngày: 30/10/2020 - 19:27

BTNO - Thông qua App đặt xe, tổng đài sẽ xác định được vị trí xe taxi nào gần khách hàng và thời gian tài xế nhận khách cũng được xác nhận thông qua App nên không xảy ra tình trạng nhiều xe taxi cùng đến một địa điểm chỉ để tranh giành đón 1 khách hàng như thời gian qua.

Với sự ra đời của Taxi công nghệ, Taxi truyền thống ở tỉnh trong thời gian tới cần phải có sự thay đổi trong hoạt động để nâng cao dịch vụ phục vụ khách hàng để cạnh tranh với Taxi công nghệ.

Với việc Taxi Mai Linh ra mắt dịch vụ ứng dụng gọi xe App Mai Linh SmartCar trên nền tảng điện thoại thông minh để triển khai dịch vụ taxi công nghệ địa bàn tỉnh. Hiện nay hoạt động vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn tỉnh càng thêm phong phú hơn. Hiện nay, ngoài việc lựa  chọn phương tiện là taxi truyền thống, khách hàng còn có một sự lựa chọn khác là taxi công nghệ-một loại hình đã xuất hiện ở nhiều thành phố lớn trong cả nước, nhưng tại Tây Ninh mới xuất hiện lần đầu.

Anh Nguyễn Khánh Ly (ngụ khu phố 3, phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành) cho rằng, điều trước tiên mà các khách hàng thường xuyên chọn phương tiện taxi để đi lại rất phấn khởi là kể từ đây đã có một sự lựa chọn mới thay vì chỉ đi taxi truyền thống như trước đây. 

So với Taxi truyền thống, taxi công nghệ có nhiều tiện ích như người dung đặt xe qua App trên điện thoại thông minh, chủ động  nắm được số tiềncước mà mình phải thanh toán cho mỗi chuyến đi. Và điều quan trọng nhất là khách hàng sẽ biế thời gian xe taxi đến rước  mình kể từ khi đặt xe là bao lâu.

Đây là điều khác so với việc đặt xe taxi truyền thống qua tổng đài, nhất là vào những ngày lễ tết việc đặt xe taxi truyền thống qua tổng đài phải chờ đợi xe đến đón có thời điểm khá lâu gây khó chịu cho khách hàng.

Vấn đề mà anh Ly quan tâm là với sự phát triển đô thị nhanh chóng của tỉnh thời gian qua, nhu cầu sử dụng phương tiện xe taxi để di chuyển của người dân ngày càng cao. Do đó, nghành giao thông vận tải tỉnh cần phải có giải pháp như thế nào để cho taxi truyền thống và taxi công nghệ phát triển, cạnh tranh lành mạnh nhằm nâng cao chất lượng phục  vụ khách hàng.

Một cán bộ ngành quản lý vận tải cho biết, việc Taxi Mai Linh ra đời App ứng dụng công nghệ gọi xe thông minh là một bước phát triển mới của ngành giao thông tỉnh nhà.  Tiện ích của việc sử dụng App này khi khách hàng gọi đặt xe sẽ không còn thông qua tổng đài như trước kia.

Trước kia khách hàng đặt xe thông qua tổng đài, khi đó tổng đài thông báo cho hệ thống taxi trong hệ thống để xe nào gần vị trí khách hàng đăng ký thì nhận khách. Chính vì điều đó, mà khi có khách hàng điện thoại qua tổng đài, tổng đài thông báo xảy ra tình trạng nhiều xe taxi cùng nhận khách dẫn đến các tài xế điều khiển xe taxi nhanh chóng chạy xe tranh giành đến đón khách hàng gây tìm ẩn nguy cơ về  mất an toàn giao thông do cùng lúc chỉ có 1 khách hàng nhưng nhiều xe đến đón.

Còn đối với taxi công nghệ, thông qua App đặt xe, tổng đài sẽ xác định được  vị trí xe taxi nào gần khách hàng và thời gian tài xế nhận khách cũng được xác nhận thông qua App nên không xảy ra tình trạng nhiều xe taxi cùng đến một địa điểm chỉ để tranh giành đón 1 khách hàng như thời gian qua.

Vị cán bộ này cho biết thêm, với nhiều ưu điểm mà taxi công nghệ mang lại cho khách hàng, điều đó bắt buộc các doanh nghiệp taxi truyền thống phải có sự điều chỉnh về chính sách phục vụ khách hàng như  nâng cao chất lượng phục vụ, giảm giá cước….Do vậy sự ra đời của taxi công nghệ hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Ông Nguyễn Hồng Hải–Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, Taxi Mai Linh là doanh nghiệp đầy đủ pháp nhân, điều kiện đễ triển khai App thông minh taxi công nghệ. Với trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về vận tải, ngành GTVT tỉnh sẽ quản lý dịch vụ taxi công nghệ theo đúng quy định của pháp luật, nhằm bảo đảm cho dịch vụ này hoạt động đúng trong khuôn khổ pháp luật.

Thế Nhân