Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sử dụng tính năng Kéo và Thả trên iOS 11 

Cập nhật ngày: 17/07/2017 - 06:19

Kéo và thả (drag-and-drop) là tính năng mới được Apple giới thiệu trên iOS 11, với tính năng này người dùng có thể di chuyển nhiều ứng dụng hoặc các tập tin từ vị trí này sang vị trí khác tương tự trên Windows. Dưới đây là cách để sử dụng tính năng này trên iPhone.

Drag and Drop là điểm nhấn lớn nhất trong iOS 11 dành cho iPad. Nó được thiết kế để tối ưu hóa khả năng làm việc di động trên iPad của Apple. Tuy nhiên người dùng iPhone cũng hoàn toàn có thể sử dụng tính năng thú vị này.

Với Drag and Drop trên iPhone, người dùng cũng có thể dễ dàng di chuyển nhiều ứng dụng từ màn hình này sang màn hình khác hoặc thả chúng vào một thư mục riêng.

Thậm chí tốt hơn, bạn sẽ nhanh chóng di chuyển các tài liệu từ một thư mục này sang ứng dụng khác.

Cách tạo thư mục và kéo thả các ứng dụng vào trong 

Bước 1: Nhấn và giữ vào bất kỳ biểu tượng ứng dụng nào trên màn hình home để vào chế độ chỉnh sửa .

http://xahoithongtin.com.vn/dataimages/201707/original/resize_images1977418_Tap_and_Hold_App_to_Enter_Edit_Mode_on_iPhone.jpg

Bước 2: Tiếp theo, bấm giữ và kéo bất kỳ ứng dụng nào rồi thả lên trên biểu tượng ứng dụng mà bạn muốn nó nằm trong đó. Như trong hình dưới đây kéo thả ứng dụng Prime video vào ứng dụng Mi Wi-Fi.

http://xahoithongtin.com.vn/dataimages/201707/original/resize_images1977419_Drag_Apps_in_iOS_11_on_iPhone.jpg

Bước 3: Ngay lập tức một thư mục sẽ được tự động tạo ra và đây là nơi lưu biểu tượng của cả hai ứng dụng.

http://xahoithongtin.com.vn/dataimages/201707/original/resize_images1977420_Create_Folder_Using_Drag_and_Drop_in_iOS_11_on_iPhone.jpg

Di chuyển ứng dụng và thư mục trên màn hình khác

Khi ở chế độ chỉnh sửa, bạn chỉ cần bấm giữ và kép bất kỳ ứng dụng hoặc thư mục nào mình muốn di chuyển sang mép trái hoặc phải của màn hình iPhone để chuyển sang màn hình kế bên. 

Cách di chuyển nhiều ứng dụng cùng một lúc

Bước 1: Trên màn hình home, chạm và giữ vào bất kỳ ứng dụng nào để vào chế độ chỉnh sửa.

Bước 2:  Trong khi vẫn bấm giữ ứng dụng bất kỳ, tiếp tục sử dụng các ngón tay khác của bạn để chọn các ứng dụng bạn muốn di chuyển đồng thời. 

http://xahoithongtin.com.vn/dataimages/201707/original/resize_images1977421_Move_Multiple_Apps_At_Once_on_iPhone_Running_iOS_11.jpg

Bước 3: Cuối cùng kéo chúng sang màn hình ưa thích.

Cách chuyển ứng dụng ra khỏi thư mục 

Bước 1: Bấm vào thư mục mà bạn muốn xóa các ứng dụng bên trong để truy cập vào thư mục đó. 

Bước 2: Chạm và giữ vào biểu tượng ứng dụng mà bạn muốn xóa để vào chế độ chỉnh sửa.

http://xahoithongtin.com.vn/dataimages/201707/original/resize_images1977422_Remove_Apps_from_the_Folder_on_iPhone_Running_iOS_11.jpg

Bước 3: Chỉ cần bấm giữ và kéo thả ứng dụng đó ra khỏi thư mục là xong. Thư mục sẽ tiếp tục tồn tại ngay cả khi chỉ có một ứng dụng trong đó.

http://xahoithongtin.com.vn/dataimages/201707/original/resize_images1977423_Drag_Out_Apps_from_the_Folder_on_iPhone_in_iOS_11.jpg

Di chuyển tài liệu/tập tin bằng cách kéo thả 

Với iOS 11 bạn có thể kéo và thả các tập tin từ vị trí này sang vị trí khác. Trong bài viết này chúng ta thực hiện với ứng dụng quản lý tập tin Files mặc định trên iOS 11.

Bước 1: Mở ứng dụng Files trên iPhone.

Bước 2: Tiếp theo, bấm chọn Browse ở phía dưới rồi chọn vị trí nơi bạn đã lưu tập tin cần di chuyển. Trong bài này, tôi chọn iClound Driver.

http://xahoithongtin.com.vn/dataimages/201707/original/resize_images1977424_Tap_on_Browse_and_Tap_on_iCloud_in_iOS_11_on_iPhone.jpg

Bước 3: Xác định vị trí tệp tin hoặc thư mục bạn muốn di chuyển. Sau đó bấm và  giữ vào tên tập tin cần di chuyển.

http://xahoithongtin.com.vn/dataimages/201707/original/resize_images1977425_Tap_and_Drag_File_in_iOS_11_on_iPhone.jpg

Bước 4: Nhấn vào nút back (nút mũi tên) ở góc trên cùng bên trái rồi thả tập tin vào thư mục cần hoặc tiếp tục di chuyển đến vị trí ưa thích nơi bạn muốn lưu trữ tập tin rồi thả.

http://xahoithongtin.com.vn/dataimages/201707/original/resize_images1977426_Drag_and_Drop_Files_in_iOS_11_on_iPhone.jpg

Lưu ý: Hãy bấm giữ một ngón tay trên tên tập tin hoặc thư mục cần di chuyển, sau đó sử dụng ngón tay khác để điều hướng từ trang này sang trang khác để tìm đến mục cần thả tập tin.

Nguồn XHTT