BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sự kiện trong tuần qua ảnh (3-10/2) 

Cập nhật ngày: 12/02/2018 - 21:48

Tổng thống Pháp thăm Senegal, động đất mạnh 6,4 độ richter khiến ít nhất 10 người thiệt mạng tại Đài Loan (Trung Quốc), tên lửa Falcon Heavy mạnh nhất thế giới của SpaceX phóng thử lần đầu vào vũ trụ... là những sự kiện trong tuần qua ảnh được NBC News tổng hợp.


Một người quản tượng tắm cho con voi của mình trên sông Yamuna ở New Delhi (Ấn Độ), ngày 6/2. (Nguồn: Reuters)


Các thành viên của Phong trào cứu tế Azawad (The Movement for the Salvation of Azawad) lắng nghe chỉ thị trong khi tuần tra dọc theo biên giới Mali - Niger tại vùng Meneka của Mali, ngày 5/2. (Nguồn: Getty Images)


Một tòa nhà bị nghiêng sau trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra vào ngày 6/2 ở Hualien (Đài Loan, Trung Quốc). Trận động đất đã phá hủy nhiều nhà cửa, đường xá gần bờ biển phía Đông Đài Loan, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương. (Nguồn: AP)


Người biểu tình Palestine đối mặt với một binh sĩ Israel tại làng Burqin, Bờ Tây, ngày 3/2. (Nguồn: Getty Images)


Người dân sử dụng điện thoại làm đèn pin để tìm kiếm những người sống sót sau cuộc không kích ở Douma (phía Đông Ghouta, Syria), ngày 6/2. Khu vực Đông Ghouta ở ngoại ô Damascus đã bị bắn phá trong nhiều ngày khiến hàng trăm người bị thương. (Nguồn: EPA)


Những vận động viên đang lướt con sóng Severn Bore ở cửa sông Severn (hạt Gloucestershire, Vương quốc Anh), ngày 2/2. Severn Bore là một trong những hiện tượng thiên nhiên cực kỳ ngoạn mục của nước Anh. Đây là một con sóng lớn chỉ có thể được nhìn thấy ở cửa sông Severn, nơi có mực thủy triều cao thứ 2 trên thế giới, khoảng 50 feet (15,4m). (Nguồn: Getty Images)


Hình ảnh đoàn tàu Amtrak chở 139 hành khách cùng 8 nhân viên đường sắt va chạm với tàu chở hàng ở Cayce (Nam Carolina, Mỹ), ngày 4/2. Hai nhân viên đường sắt đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. (Nguồn: AP)


Hình ảnh hỗn loạn xảy ra trong phiên tòa xử Larry Nassar - bác sĩ trị liệu của đội tuyển thể dục dụng cụ Olympic Mỹ về tội lạm dụng tình dục tại toà án hạt Eaton ở Charlotte (bang Michigan, Mỹ), ngày 2/2. Randall Margraves (áo xanh) - cha của 3 cô gái là nạn nhân của Nassar đã không kìm chế được bình tĩnh và lao vào đấm Nassar ngay tại phiên tòa. Nassar đã nhận tội lạm dụng tình dục 10 nạn nhân nhưng có tới hơn 250 người gửi đơn cáo buộc vị bác sĩ này. Margraves, 58 tuổi, sau đó đã xin lỗi vì sự thiếu bình tĩnh, thẩm phán phiên tòa đã yêu cầu ông ra khỏi phiên tòa và không bị buộc tội. (Nguồn: AP) 


Nữ tu sĩ đang xúc tuyết bên ngoài một tu viện ở làng Bogoslovo (Nga), ngày 4/2. (Nguồn: Getty Images)


Tên lửa Falcon Heavy mạnh nhất thế giới của hãng SpaceX phóng thử lần đầu vào vũ trụ hôm 6/2 từ một bãi phóng ở Trung tâm không gian Kennedy (Mũi Canaveral, bang Florida, Mỹ). Trong vòng 3 phút, hai tên lửa đẩy bên sườn của Falcon Heavy tách ra khỏi tên lửa chính. Đây là một trong những thời điểm quan trọng nhất của quá trình phóng. Khoảng 8 phút sau khi phóng, hai tên lửa đẩy đã bay trở lại Trái đất và hạ cánh cùng lúc một cách an toàn tại hai bãi đáp gần nhau ở Doanh trại Không quân Mũi Canaveral. (Nguồn: SpaceX)


Starman, một hình nhân mặc quần áo vũ trụ siêu thời trang của SpaceX, ngồi ở ghế lái của chiếc xe Roadster Tesla màu đỏ, chiếc xe được phóng theo tên lửa Falcon Heavy tại Trung tâm không gian Kenedy của NASA tại Florida vào chiều 6/2. Sẽ mất khoảng 6 tháng để chiếc xe có thể hoàn thành chuyến đi 200 triệu dặm của nó lên quỹ đạo sao Hoả. (Nguồn: SpaceX)


Một chú chó nhảy lên để bắt quả bóng ở bãi biển gần làng County Rossbeigh (Ireland), ngày 4/2. (Nguồn: Reuters)


Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Senegal Macky Sall vẫy tay chào đám đông người dân ở thủ đô Saint-Louis vào ngày 3/2, ngày cuối cùng trong chuyến thăm của ông Macron tới Senegal. (Nguồn: Getty Images)


Người đàn ông đưa con chó tới nơi an toàn sau trận lũ lụt, lở đất ở thị trấn Tiquipaya (Bolivia), ngày 7/2. Những trận mưa lớn đã gây ra lũ lụt và lở đất, khiến nhiều tòa nhà bị hư hỏng, những con đường phủ đầy bùn đất và những đống đổ nát ở khắp mọi nơi trong thị trấn nhỏ bé này. (Nguồn: Reuters)


Một người lính Yemen đứng trên một cột đá vôi tại đền Awwam ở Marib (Yemen), ngày 3/2. (Nguồn: AP)


Những người biểu tình tập trung tại quảng trường Syntagma, đối diện tòa nhà Quốc hội Hy Lạp trong một cuộc biểu tình ở Athens, ngày 4/2. Hơn 100.000 ngàn người đã đổ xuống đường kêu gọi Chính phủ không thỏa hiệp với quốc gia láng giềng Macedonia trong vấn đề tên gọi của Macedonia. Người dân Hy Lạp cho rằng tên gọi đất nước Balkan này hoàn toàn không được phép có từ "Macedonia". (Nguồn: AP)


Những người dân thường chạy trốn sau cuộc không kích ở thị trấn Jisreen (Syria), ngày 8/2. (Nguồn: Getty Images)


Chiếc ô tô hiệu Mercedes bị tai nạn tại một nghĩa trang ở ngoại ô Sydney (Nam Coogee, Australia), ngày 6/2. Vụ tai nạn hi hữu xảy ra vào lúc sáng sớm khi người lái xe lao qua tường rào nghĩa trang trước khi rơi xuống các bia mộ. Cảnh sát cho biết tài xế đã lái xe trong tình trạng say xỉn.
(Nguồn: Getty Images)

Nguồn baoquocte (theo NBC News)


 
Liên kết hữu ích