BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sự kiện trong tuần qua ảnh (30/6 - 6/7) 

Cập nhật ngày: 10/07/2018 - 08:20

Bắn pháo hoa mừng Quốc khánh ở Mỹ, nỗ lực giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt trong hang ngập nước ở Thái Lan, xả súng khiến 5 người thiệt mạng trong một tòa soạn báo ở Mỹ... là những sự kiện nổi bật trong tuần, qua những bức ảnh ấn tượng do NBC News tổng hợp, xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Người dân trên những chiếc thuyền ở sông Potomac tại Washington, Mỹ xem màn trình diễn pháo hoa mừng Quốc khánh Mỹ, ngày 4/7. (Nguồn: AP)

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đứng trên Ban công Truman tại Nhà Trắng, Washington xem bắn pháo hoa mừng Quốc khánh Mỹ, ngày 4/7. (Nguồn: Reuters)

Người chơi tham gia cuộc thi chạy trên giày cao gót trong ngày lễ dành cho người đồng tính ở ở Madrid, Tây Ban Nha, ngày 5/7. (Nguồn: Reuters)

Những người di cư được đưa lên tàu cứu trợ và cập cảng Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 4/7. Khoảng 60 người di cư trên vùng biển gần Libya đã được cứu sống và đưa đến Tây Ban Nha sau khi bị từ chối cập bến Italy và Malta. (Nguồn: AP)

Hình ảnh những đám cháy rừng tại Capay, California, Mỹ, gần khu nghỉ dưỡng Cache Creek Casino Resort, ngày 30/6. Có hơn 60 đám cháy rừng đang hoành hành trên nước Mỹ, chủ yếu ở miền Tây và gió mạnh càng khiến những đám cháy lan rộng hơn. (Nguồn: AP)

Ngày 4/7, một thành viên đội cứu hộ trong cuộc giải cứu 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên đang mắc kẹt trong hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, miền Bắc Thái Lan. Đội bóng nhí bị mất tích từ hôm 23/6 và đêm 2/7 họ đã được tìm thấy, tất cả đều an toàn. (Nguồn: AP)

Người dân với những vật dụng để bắt các vật phẩm do người dân thuộc bộ lạc Tengger ném vào miệng núi lửa Bromo ở Probolinggo, Đông Java, Indonesia, ngày 30/6 nhân lễ Kasada. Lễ Kasada là dịp để người Tengger Hindus bày tỏ lòng biết ơn của họ đối với các vị thần. Các lễ vật từ rau quả đến những con dê và tiền đã trở thành một phần quan trọng của lễ hội truyền thống này. Người dân cố gắng bắt được các lễ vật trước khi chúng bay vào miệng núi lửa. (Nguồn: Getty Images)

Carl Hiaasen (ở giữa), Barb (bên trái) và Judy (bên phải), những người anh chị em của Rob Hiaasen, một trong những nhà báo thiệt mạng trong vụ xả súng tại tòa soạn báo Capital Gazette, tại lễ tưởng niệm các nạn nhận ở Mills, Maryland, Mỹ, ngày 2/7. Trước đó, ngày 28/6, một tay súng đã tấn công qua cửa kính của văn phòng tòa soạn khiến 5 người thiệt mạng và một số người bị thương. Năm 2012, nghi phạm từng đâm đơn kiện tòa báo bôi nhọ danh dự của hắn nhưng tòa án đã bác bỏ đơn kiện. (Nguồn: AP)

Người dân tắm nắng ở hồ bơi Astoria tại Queens, New York, Mỹ, ngày 2/7 khi khu vực này trải qua trận nắng nóng gay gắt. Hồ bơi lớn nhất New York này đã đón tiếp hơn 3.000 người mỗi ngày trong những ngày hè nắng nóng này. (Nguồn: Getty Images)

Mọi người tham gia Liên hoan nhạc Jazz Montreux ở Montreux, Thụy Sỹ, ngày 29/6 đang du ngoạn hồ Geneva trên một chiếc thuyền được trang trí bởi những cây xanh độc đáo. (Nguồn: EPA)

Con thiên nga được tắm trong một chiếc bồn tắm đặc biệt dành cho chim ở gần Hoek van Holland, Hà Lan vào ngày 30/6. (Nguồn: EPA)

Một tín đồ theo đạo Hindu tập luyện với chiếc xe gắn máy trước thềm lễ rước xe thánh Rath Yatra hàng năm ở Ahmedabad, Ấn Độ, ngày 3/7. Lễ Ratha Yatra tôn vinh thần Jagannath, một trong những hiện thân của thần Vishnu. Đây là một trong những lễ hội lớn và nhiều màu sắc nhất của Ấn Độ với màn rước xe hoa khổng lồ vô cùng ấn tượng. (Nguồn: Reuters)

Các thành viên của đội tuyển bóng đá Anh ăn mừng sau khi cầu thủ Eric Dier ghi bàn thắng trong loạt đá luân lưu 11m tại trận đấu vòng 1/8 World Cup 2018 với đội tuyển Colombia tại Moscow, Nga, ngày 3/7. Tuyển Anh đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4 - 3 trước đội Colombia và gặp đội bóng đá Thụy Điển tại vòng tứ kết. (Nguồn: Getty Images)

Màn trình diễn pháo hoa trong lễ kỷ niệm Ngày Lãnh thổ tại bãi biển Mindil, Darwin, Australia, ngày 1/7. (Nguồn: Getty Images)

Nguồn baoquocte