BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sự kiện trong tuần qua ảnh (7-14/7) 

Cập nhật ngày: 16/07/2018 - 09:36

World Cup 2018, các nhà lãnh đạo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã đưa ra tuyên bố chung tại hội nghị thượng đỉnh ở Bỉ, lũ lụt gây thiệt hại lớn tại Nhật Bản, lễ hội bò tót ở Tây Ban Nha... là những sự kiện trong tuần qua ảnh được NBC News tổng hợp.

Những người tham gia lễ hội chạy đua với những con bò tót trên một con đường hẹp trong lễ hội bò tót San Fermin tại Pamplona, Tây Ban Nha, ngày 7/7. Lễ hội thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi một phần độc đáo trong lễ hội này là màn trình diễn những chú bò tót rượt đuổi người đầy kịch tính. (Nguồn: Getty Images)

Phút nguy hiểm tại lễ hội bò tót San Fermin ở Pamplona, Tây Ban Nha, ngày 10/7. (Nguồn: AP)

Các nhà lãnh đạo NATO chuẩn bị chụp ảnh chung tại hội nghị thượng đỉnh vào ngày 11/7 tại Brussels, Bỉ. Những chỉ trích mạnh mẽ của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm vào các đồng minh trước và ngay trong ngày họp đầu tiên khiến dư luận lo ngại Hội nghị thượng đỉnh diễn ra 2 năm 1 lần này sẽ không đạt được tuyên bố chung. Tuy nhiên, tuyên bố khẳng định cam kết mạnh mẽ của Mỹ với NATO sau Hội nghị đã cho thấy các nước vượt qua được mối bất hòa gay gắt trong các vấn đề quan trọng như chia sẻ gánh nặng và tăng chi tiêu quốc phòng. Thực tế, mặc dù chưa đạt được như kì vọng của Mỹ, nhưng các nước thành viên NATO thời gian qua đã nỗ lực hướng tới mục tiêu dành 2% GDP cho chi tiêu quốc phòng vào năm 2024. (Nguồn: Getty Images)

Người chơi tham gia cuộc thi ăn ớt ở Ningxiang, Trung Quốc, ngày 8/7. (Nguồn: AP)

Nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt ngọn lửa trên tàu đánh cá tại bến cảng Benoa ở Denpasar, Bali, Indonesia, ngày 9/7. (Nguồn: Getty Images)

Người dân đang chờ đợi được đưa ra khỏi mái của căn nhà bị ngập trong nước lũ ở Kurashiki, tỉnh Okayama, Nhật Bản, ngày 7/7. Ít nhất 200 người thiệt mạng, hơn 7.000 người phải nơi sơ tán và nhiều người khác đang phải vật lộn với cuộc sống thiếu điện, nước và đồ ăn do trận lũ lụt và sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại miền Tây Nhật Bản. (Nguồn: Kyodo)

Lực lượng cứu hộ vận chuyển thi thể của nạn nhân thiệt mạng bởi trận lũ lụt ở Kumano, Nhật Bản, ngày 9/7. Mưa lớn và sạt lở đất đã gây ra những thiệt hại nặng nề trên diện rộng, hơn 700 ngôi nhà bị phá hủy và hơn 23.000 người bị ảnh hưởng. (Nguồn: EPA)

Vận động viên trình diễn mô tô bay Travis Pastrana trong màn biểu diễn tại đài phun nước phía trước lâu đài Caesars ở Las Vegas, Mỹ, ngày 8/7. Màn trình diễn của Travis Pastrana lấy cảm hứng từ các pha bay xe nghẹt thở của "huyền thoại" Evel Knievel - người được mệnh danh là tay lái thách thức tử thần. Pha biểu diễn của Pastrana năm nay đã thành công. Tuy nhiên, tiền bối Knievel đã thất bại từ gần 50 năm trước, ông bị văng khỏi xe ở tốc độ gần 90 dặm/h (khoảng 144 km/h). (Nguồn: AP)

Nữ diễn viên ballet xem trận tứ kết World Cup 2018 giữa Nga và Croatia tại Nhà hát Mikhailovsky ở St. Petersburg, Nga, ngày 7/7. Đội bóng Croatia đã đánh bại đội bóng nước chủ nhà Nga với chiến thắng 4-3 sau loạt đá luân lưu. (Nguồn: Reuters)

Cảnh hoang tàn sau trận hỏa hoạn tại khu nghỉ mát Goleta, California, Mỹ, ngày 7/7. Đám cháy đã phá hủy hàng chục ngôi nhà của người dân và các công trình nhà xưởng, công cộng. (Nguồn: AP)

Người dân Paris đổ ra đại lộ Champs Elysees để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Pháp sau trận bán kết World Cup 2018 giữa Pháp và Bỉ ngày 10/7. Đội tuyển Pháp lần đầu tiên lọt vào trận chung kết World Cup kể từ năm 2006 với chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Bỉ. (Nguồn: AP)

Nỗi buồn của các cổ động viên London, Anh sau trận bán kết World Cup 2018 gặp Croatia vào ngày 11/7. Tuyển Anh đã mở tỉ số trận đấu ngay từ phút thứ 5 nhưng đội tuyển Croatia đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 và vào chung kết gặp đội tuyển Pháp. (Nguồn: Reuters)

Hình ảnh tại tang lễ của 10 thành viên trong một gia đình bị thiệt mạng do núi lửa phun trào hồi tháng 6 ở Alotenango, Guatemala, ngày 11/7. Cơ quan chức năng nước này cho biết, đã có 332 người thiệt mạng từ khi núi lửa bắt đầu hoạt động (ngày 3/6), 85 người trong số đó đã được nhận diện. (Nguồn: EPA)

Những người lính Thổ Nhĩ Kỳ tranh thủ nghỉ ngơi tại địa điểm xảy ra tai nạn xe lửa ở Tekirdag, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 9/7. Con tàu chở khách bị trật bánh ở Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến hàng chục người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương. (Nguồn: EPA)

Nhân viên cứu hỏa nỗ lực dập lửa trên sườn đồi của Công viên Griffith, gần đồi Hollywood ở Los Angeles, Mỹ, ngày 10/7. Hơn 2.000 người đã được sơ tán vì trận hỏa hoạn này. (Nguồn: Getty Images)

Người dân rước tượng Nữ thần Carmen sau cuộc hành trình đưa tượng từ nhà thờ đến Puerto de la Cruz trên đảo Canary, Tây Ban Nha, ngày 10/7. Hằng năm, người dân rước tượng đến một bãi biển nhỏ, đặt tượng trên một chiếc thuyền buồm và đưa tượng đi dọc bờ biển. (Nguồn: Getty Images)

Các thành viên trong ban nhạc trẻ em tung những chiếc dùi cui trong cuộc tuần hành thường niên ở Belfast, Bắc Ireland, ngày 12/7. Các cuộc tuần hành trên toàn tỉnh Belfast để kỷ niệm chiến thắng của Vua William đối với Vua Công giáo James trong trận chiến Boyne vào năm 1690. (Nguồn: Getty Images)

Lực lượng cứu hộ giúp đưa người phụ nữ ra khỏi con đường ngập lụt do mưa lớn ở Thành Đô, Trung Quốc, ngày 11/7. (Nguồn: Reuters)

Hiện trường sau vụ nổ khí gas ở trung tâm thành phố Sun Prairie, Wisconsin, Mỹ, ngày 11/7. Vụ nổ lớn đã khiến một lính cứu hỏa thiệt mạng và 5 người khác bị thương. (Nguồn: AP)

Nguồn baoquocte


Liên kết hữu ích