Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sửa chữa một số cây cầu ở huyện Dương Minh Châu và Bến Cầu 

Cập nhật ngày: 10/10/2019 - 08:48

BTNO - Sở Giao thông vận tải Tây Ninh vừa phát lệnh khởi công sửa chữa một số cây cầu đã hư hỏng, xuống cấp đã được người dân và báo chí phản ánh trong thời gian qua.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tiến hành sửa chữa, gia cường các cầu trên địa bàn huyện Dương Minh Châu, gồm: cầu K33 bắc qua kênh Đông trên đường 781 (thuộc xã Bến Củi và Phước Minh); cầu Phước Ninh bắc qua kênh Tây trên đường Suối Đá-Phước Ninh (xã Phước Ninh); cầu Thống Nhất bắc qua khu rừng lịch sử Dương Minh Châu, thuộc đường tỉnh 784 (xã Phước Ninh).

Cầu Phước Ninh, một trong các cây cầu yếu trên địa bàn huyện Dương Minh Châu được sửa chữa trong đợt này.

Tại Bến Cầu, Sở GTVT sửa chữa cây cầu Long Thuận bắc qua kênh trạm bơm Long Hoà (ĐH 210), thuộc xã Long Thuận.

Theo Sở GTVT, trước kiến nghị, phản ánh của người dân về sự xuống cấp của những cây cầu kể trên, ngành chức năng đã lên kế hoạch để sửa chữa, đến nay mọi thủ tục đều hoàn thành và bắt đầu thực hiện.

Về mục tiêu sửa chữa, đơn vị thi công sẽ kiểm định thử tải, gia cường trọng tải cầu các cây cầu kể nhằm sửa chữa các hư hỏng cục bộ, nâng tải trọng khai thác kết cấu nhịp lên HL.93 đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, đảm bảo tuổi thọ công trình, đảm bảo an toàn giao thông và hiệu quả kinh tế trong khai thác cầu.

Cụ thể, đối với cầu K33, cầu Phước Ninh và cầu Thống Nhất trên địa bàn huyện Dương Minh Châu, ngành chức năng sẽ giữ nguyên khổ cầu hiện tại, sửa chữa các hư hỏng và tăng cường để nâng tải trọng khai thác hiện hữu của kết cấu nhịp lên HL93. Riêng cầu Phước Ninh, phần móng cọc trụ cầu được thiết kế thêm một lớp bê tông cốt thép bảo vệ các cọc móng trụ.

Đơn vị thi công lắp đặt khung dàn giáo tiến hành sửa chữa cầu

Đối với cầu Long Thuận (huyện Bến Cầu), đơn vị thi công mở rộng mỗi bên 0,7m, đồng thời sửa chữa các hư hỏng và thay mới nhịp để nâng tải trọng khai thác hiện hữu, đảm bảo tuổi thọ và an toàn giao thông.

Trong quá trình thi công, Sở GTVT cũng yêu cầu đơn vị thi công phải đảm bảo an toàn giao thông, hoàn chỉnh hệ thống an toàn giao thông theo QCVN 41:2016/BGTVT. Song song đó, nhà thầu phải có các giải pháp giảm tiếng ồn, khói, bụi, độ rung và có phương án xử lý, kiểm soát chất thải để bảo vệ môi trường.  

Thời gian thi công sửa chữa các cây cầu từ ngày 24.9.2019 đến ngày 22.1.2020 (120 ngày).

Nhà thầu sẽ thi công kể cả thứ 7, Chủ nhật và các ngày nghỉ lễ theo quy định.

Đơn vị thi công là Liên danh Công ty CP VSBCO, Công ty CP An Sơn và Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng công trình Trường Thịnh.

Đức An