Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sức hút Sa Pa 

Cập nhật ngày: 12/09/2017 - 20:36

Sa Pa là vùng đất du lịch nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nơi đây ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu của thiên nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số Lào Cai, đang thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng.

Du khách nước ngoài trải nghiệm tại Sa Pa.

Vào thời điểm này, du khách bị cuốn hút bởi những ruộng lúa bậc thang chín vàng tựa vào vách núi hùng vĩ.

Trông xa, những thửa ruộng bậc thang như bức tranh khổng lồ với những đường nét uốn lượn tinh tế do bàn tay tài hoa của những người dân bản địa vùng cao tạo nên.

Mùa thu hoạch, cả thôn, bản “ấm” lên cùng sắc vàng của lúa chín, trở thành biểu tượng của Sa Pa, liên tiếp đạt được những danh hiệu về du lịch qua các năm.

Năm 2013, ruộng bậc thang Sa Pa được tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn là 1 trong 7 ruộng bậc thang đẹp và kỳ vĩ nhất châu Á cũng như thế giới.

Năm 2014, trang web nổi tiếng Mother Nature đã tôn vinh vẻ đẹp của ruộng bậc thang Sa Pa - Lào Cai là 1 trong 30 điểm đến đẹp nhất thế giới.

Năm 2015, một lần nữa, ruộng bậc thang Sa Pa lại chứng minh được sức hút của mình khi bức ảnh chụp ruộng bậc thang lọt top 10 bức ảnh du lịch đẹp nhất thế giới do độc giả của tạp chí National Geographic bình chọn.

Đến du lịch Sa Pa, du khách thích thú khám phá và chinh phục đỉnh Fansipan - Nóc nhà của Đông Dương. Fansipan cao 3.143 m, nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn.

Tuy chỉ cách thị trấn Sa Pa 9 km về phía Tây Nam, nhưng nếu đi bộ, leo núi trên con đường dốc đá tai mèo, nhanh nhất cũng phải mất đến 2 ngày 1 đêm mới lên đến đỉnh Fansipan.

Kể từ khi có cáp treo, mọi chuyện đơn giản hơn, du khách chinh phục đỉnh Fansipan trong 1 ngày, sáng bắt đầu đi bộ leo núi, chiều lên đến đỉnh và sau đó trở về bằng cáp treo.

Buổi tối, du khách tiếp tục ngắm thị trấn Sa Pa mộng mơ, thưởng thức những món ăn ngon của Sa Pa, hòa mình vào những phong tục truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Điều đó lý giải vì sao, tạp chí Condé Nast Traveler (Pháp) - một tạp chí du lịch danh tiếng thế giới công bố danh sách 50 điểm đến đẹp và hấp dẫn nhất châu Á, trong đó có Sa Pa.

Nguồn Baolaocai