BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sức trẻ trên mặt trận chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 09/04/2020 - 22:50

BTN - Trong Tháng Thanh niên năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, một số hoạt động với quy mô lớn phải tạm hoãn. Tuy nhiên, các cấp bộ Đoàn vẫn triển khai nhiều công trình, phần việc thiết thực, được chính quyền địa phương đánh giá cao, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân.

Huyện đoàn Bến Cầu tặng quà cho các chiến sĩ tại các trạm, chốt, điểm canh gác trên vành đai biên giới.

Góp sức vì cộng đồng

Với chủ đề “Tuổi trẻ Tây Ninh tự hào tiến bước dưới cờ Đoàn quang vinh”, trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã vận động gần 5,7 tỷ đồng, thu hút trên 11.848 đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng. Các cấp bộ Đoàn đã thực hiện đạt chỉ tiêu như: xây dựng Đoàn; chăm lo cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; thi đua lập thành tích chào mừng 89 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đảng các cấp; phát huy sức trẻ phòng, chống dịch Covid-19...

Theo đó, Đoàn Thanh niên tại các xã, phường, thị trấn, đều thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị; hỗ trợ khởi nghiệp 13 mô hình làm kinh tế, 17 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên.

Song song đó, các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cũng được triển khai hiệu quả, với 10 cụm trò chơi được khánh thành, trao tặng hơn 600 học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt; 9/9 huyện, thị xã, thành phố đồng loạt triển khai đợt tổng rà soát đoàn viên, hội viên trên địa bàn.

Các hoạt động “Xây dựng đô thị văn minh”,“Xây dựng nông thôn mới” tiếp tục được các cấp bộ Đoàn quan tâm thực hiện với các công trình, phần việc thiết thực, góp phần nâng cao đời sống người dân như: xoá các điểm đen về môi trường, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp. Theo đó, đoàn viên, thanh niên đã sửa chữa, làm mới được hơn 30km đường giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê gần 40km; trồng hơn 4.000 cây xanh các loại.

Song song đó, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện được 436 hoạt động tình nguyện với các công tác an sinh xã hội như: tổ chức 150 lượt khám, chữa bệnh cho nhân dân; hiến 1.698 đơn vị máu; sửa chữa, xây mới 23 nhà nhân ái, nhà đoàn kết; thăm hỏi, tặng quà cho gần 600 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình khó khăn...

Có thể nói, những hoạt động trong Tháng Thanh niên đã thực sự tạo không khí thi đua sôi nổi và có sức lan toả mạnh mẽ, thể hiện rõ nét tinh thần trách nhiệm, xung kích, tình nguyện trong mỗi đoàn viên, thanh niên tại địa phương.

Chung tay phòng, chống dịch

Trong Tháng Thanh niên vừa qua, các cấp bộ Đoàn còn tập trung tuyên truyền về tình hình dịch bệnh Covid-19, các khuyến cáo y tế trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội chính thống của tổ chức Đoàn, cán bộ Đoàn và thông qua sinh hoạt chi đoàn định kỳ hằng tháng; tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về dịch Covid-19 và cách phòng tránh.

Tuyên truyền lồng ghép trong các hoạt động thanh niên, thành lập các đội thanh niên tình nguyện tại ấp, khu phố, khu nhà trọ của thanh niên công nhân để phổ biến cho người dân, thanh thiếu nhi tại khu dân cư hiểu thêm về dịch bệnh, tránh hoang mang, tiếp nhận thông tin sai lệch. 

Song song đó, Tỉnh đoàn xây dựng 4 video thông tin phòng, chống dịch Covid-19 bằng tiếng Khmer, đăng tải và phối hợp bộ đội Biên phòng phát tại khu vực giáp biên, nơi đông người Khmer sinh sống; xây dựng bản tin tuổi trẻ Tây Ninh với công tác phòng chống dịch Covid-19 thu hút trên hàng chục ngàn lượt xem; cán bộ Đoàn cài đặt ứng dụng NCOVI trên ứng dụng di động và tham gia khai báo sức khoẻ toàn dân cho bản thân, gia đình và người thân; thông tin nhanh trên hệ thống SMS cho hơn 4.500 số thuê bao của đoàn viên, thanh niên vận động hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ đeo khẩu trang tại các nơi công cộng; cấp phát hàng chục ngàn tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân…

Không chỉ tập trung vào công tác tuyên truyền, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức các hoạt động cụ thể, việc làm thiết thực như: phát khẩu trang cho người dân, thanh niên công nhân, vận động trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, lao động nghèo bị ảnh hưởng do dịch bệnh…

Theo đó, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh trao 6.000 khẩu trang cho các đồn biên phòng tại các cửa khẩu, phát cho người dân qua lại khu vực biên giới; khảo sát lắp bồn rửa tay di động tại chợ Long Hoa.

Tỉnh đoàn tổ chức thăm hỏi động viên cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đang tham gia phục vụ vòng ngoài các khu vực cách ly; trao tặng 390 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn, 5.500 khẩu trang các loại, 1.000 găng tay y tế cho các cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng tại các cửa khẩu. Đoàn Thanh niên các cấp tặng gần 33.000 khẩu trang các loại, gần 2.000 chai nước rửa tay sát khuẩn, 600 cục xà phòng sát khuẩn cho người dân…

Thực hiện các hoạt động hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng, Đoàn Thanh niên thành phố, huyện, thị xã đã thành lập 19 đội phản ứng nhanh, 15 tổ lưu động với 1.261 thành viên. Lực lượng đoàn viên, thanh niên thường xuyên có mặt hỗ trợ tích cực cho công tác hậu cần tại các điểm cách ly.

Những ngày này, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người bán vé số phải tạm ngưng buôn bán, nhiều người lao động khó khăn khác cũng bị ảnh hưởng, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, lực lượng đoàn viên, thanh niên đang ra sức vận động trao những phần nhu yếu phẩm, hỗ trợ bữa cơm 0 đồng, tổ chức các gian hàng miễn phí phục vụ người nghèo, góp phần lan toả những hình ảnh đẹp, hành động nhân văn của màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ.

Hoà Khang


  • Lịch thi đấu 7m sport trực tuyến