BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc 2017:

Sụt giảm thành tích 

Cập nhật ngày: 19/07/2017 - 15:07

BTN - Lý giải về sự sút giảm này, huấn luyện viên Huỳnh Ðắc Lộc cho biết: thành phần tham dự hầu hết đã được chuyển lên thi đấu ở nhóm tuổi mới, chưa kể một số võ sĩ chỉ mới lần đầu tham dự giải trẻ quốc gia, còn non đòn thế lẫn kinh nghiệm.

Giải diễn ra từ ngày 5 đến 14.7 vừa qua tại Quảng Ninh, thu hút 856 nam nữ võ sĩ trẻ của 42 tỉnh, thành, ngành trong cả nước, trong đó có đội tuyển Taekwondo trẻ của Trung tâm Ðào tạo và Huấn luyện thể thao (TT.ÐT&HLTT) Tây Ninh gồm 20 võ sĩ do huấn luyện viên Huỳnh Ðắc Lộc dẫn dắt.

Cuộc đua giành huy chương của giải ở cả 2 nội dung quyền và đối kháng nam, nữ thuộc 3 nhóm tuổi đã diễn ra hết sức  quyết liệt. Ưu thế thuộc về những địa phương, đơn vị có truyền thống như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Công an nhân dân…

Trong cuộc đua này, các võ sĩ “nhí” của đội tuyển Taekwondo trẻ TT.ÐT&HLTT Tây Ninh đã đem về trọn bộ huy chương. Tay đấm nhỏ tuổi Lê Ngọc Huyền khi tham dự nội dung đối kháng cá nhân nữ hạng 30kg tiêu chuẩn LT đã thực sự gây bất ngờ, giành quyền vào chung kết sau khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh ở vòng loại, tứ kết và bán kết với tỷ số cách biệt.

Phải so tài với đối thủ mạnh của Hải Phòng, Ngọc Huyền vẫn thi đấu tự tin, phòng thủ chắc chắn và ra đòn chuẩn xác, nhờ thế đã đánh bại đối thủ với tỷ số cách biệt 15/7, giành huy chương vàng (HCV) một cách xứng đáng.

 Ở 2 nội dung quyền và đối kháng cá nhân, các tuyển thủ trẻ Tây Ninh còn giành thêm 1 huy chương bạc (HCB) và 4 huy chương đồng (HCÐ). Tấm HCB nhờ công của võ sĩ Lê Thành Văn ở nội dung quyền cá nhân nam tiêu chuẩn LT2, còn các tấm HCÐ lần lượt do công của tay đấm trẻ Cao Minh Tuấn ở nội dung đối kháng cá nhân hạng 54kg nam LT2, Ðặng Cúc Ngàn ở nội dung quyền cá nhân nữ tiêu chuẩn LT3, Nguyễn Thành Ðạt ở nội dung quyền cá nhân nam LT2 và Nguyễn Thị Bích Phượng ở nội dung quyền cá nhân nữ tiêu chuẩn LT2. Tính ra thành tích lần này của Tây Ninh có phần sút giảm so với thành tích 3 HCV, 3 HCB và 3 HCÐ giành được tại giải này năm trước .

Lý giải về sự sút giảm này, huấn luyện viên Huỳnh Ðắc Lộc cho biết: thành phần tham dự hầu hết đã được chuyển lên thi đấu ở nhóm tuổi mới, chưa kể một số võ sĩ chỉ mới lần đầu tham dự giải trẻ quốc gia, còn non đòn thế lẫn kinh nghiệm. Ðây thực sự là vấn đề mà ban huấn luyện cần có sự điều chỉnh kịp thời, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho việc tham dự và đạt thành tích tại 3 giải đấu quan trọng còn lại trong năm: giải Taekwondo Cúp các CLB mạnh toàn quốc, giải Taekwondo quốc tế Malaysia mở rộng và giải Taekwondo vô địch quốc gia.

TUẤN ANH