BAOTAYNINH.VN trên Google News

Syria: Ân xá cho phiến quân tại Raqqa nhằm thúc đẩy sự ổn định 

Cập nhật ngày: 25/06/2017 - 14:53

Một hội đồng dân sự tại Raqqa vừa ân xá cho 83 tay súng cấp thấp của nhóm phiến quân thánh chiến hôm 24.6. Đây là một hành động để tỏ thiện ý nhằm thúc đẩy sự ổn định.

Các tù nhân IS được ân xá đi theo một cảnh sát người Kurd tại làng Ain Issa, phía Bắc Raqqa, Syria hôm 24.6. Ảnh: Reuters

Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn đã giành được phần lớn vùng lãnh thổ trong chiến dịch nhằm giành lại thành phố Raqqa, căn cứ hoạt động của IS suốt 3 năm qua và là biểu tượng của đế chế tự xưng của IS.

Một nhân vật cấp cao của SDF dự đoán thành trì của IS tại Raqqa có thể sụp đổ trong vài tháng. Điều này sẽ là một đòn giáng mạnh đối với IS, lực lượng âm mưu tiến hành các vụ đánh bom và xả súng trên khắp thế giới từ Raqqa, một thành phố với khoảng 300.000 dân trước khi bị IS chiếm đóng.

83 tù nhân IS, nhỏ nhất là 14 tuổi, đã được chuyển đến trụ sở Hội đồng thành phố Raqqa tại làng Ain Issa, trong một đợt ân xá cùng dịp lễ Eid al-Fitr, đánh dấu kết thúc tháng chay Ramadan của người Hồi giáo.

Các quan chức hội đồng thành phố thừa nhận họ đang đối mặt với thách thức lớn trong việc xây dựng lại một thành phố với dân số bị tổn thương và cơ sở hạ tầng bị tàn phá.

TRINH DƯƠNG

Theo Reuters