Văn hóa - Giải trí   Giới thiệu sách

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tác giả 9X ra mắt truyện tranh Việt về đề tài gia đình 

Cập nhật ngày: 15/11/2018 - 15:02

Sau hai lần nhận giải thưởng sáng tác của Nhật Bản, tác giả RED vừa ra mắt bộ truyện tranh về đề tài gia đình, tuổi thơ có tựa đề TWINS - Con nhà lính.

Bộ truyện do thương hiệu sách trẻ WINGS của NXB Kim Đồng ấn hành, xoay quanh cuộc sống của cặp song sinh Vũ Anh và Vy Anh, sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nhiều thế hệ là quân nhân, cùng những câu chuyện về bạn bè, trường lớp. Đề tài này được lấy cảm hứng từ chính những kỷỉ niệm tuổi thơ của tác giả bên gia đình mình.

Dù được nuôi dạy rất nghiêm khắc theo tiêu chuẩn “con nhà lính”, Vũ Anh và Vy Anh cũng vẫn là những đứa trẻ nghịch ngợm, hồn nhiên và vụng dại. Hai anh em đã gặp phải không ít những rắc rối, nhiều lần mắc lỗi, để rồi phải chịu “kỉ luật thép” của ông bố quân nhân.

Chính những tình huống hài hước, dễ thương, khơi gợi tuổi thơ của bộ truyện đã tạo được sự đồng cảm với nhiều độc giả, cùng gặp lại biết bao niềm vui ấu thơ giản dị, những nỗi buồn vu vơ, và cả những bài học đầu đời trên hành trình lớn khôn, trưởng thành.

Tập 1 của TWINS - Con nhà lính mở đầu cho bộ truyện tranh dài tập về chủ đề gia đình, tuổi thơ của tác giả RED. 

Ngay từ khi đăng tải trên mạng xã hội, những mẩu truyện thuộc thể loại "slice of life" (tạm dịch: kể về những khía cạnh đời thường của cuộc sống) của TWINS - Con nhà lính đã gây được ấn tượng với nhiều bạn đọc, thu hút hàng chục ngàn người quan tâm theo dõi.

Người đọc sẽ tìm thấy mình trong bộ truyện này qua những tình huống rất gần gũi, chân thực, dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày của các bạn nhỏ tuổi hoa, trong các gia đình, ngôi trường Việt. Tác phẩm đặc biệt lôi cuốn bởi những nét vẽ đáng yêu, những trang truyện ấm áp, trong trẻo về tình cảm ruột thịt, tình bạn, và sự gắn kết giữa các thế hệ.

Tác phẩm được sáng tác dưới hình thức truyện 4 khung - một hình thức phổ biến trong Manga (Nhật Bản). 

TWINS - Con nhà lính được sáng tác dưới hình thức truyện 4 khung - một hình thức phổ biến trong Manga (Nhật Bản), được biết đến với tên gọi Yonkoma. Trong đó, mỗi truyện bao gồm 4 khung tranh được sắp xếp từ trên xuống dưới hoặc từ trái sang phải. Đặc điểm của thể loại này là tính ngắn gọn và diễn biến nhanh, cốt truyện được thu gọn trong 4 khung truyện, đòi hỏi “cách kể” súc tích, thường có yếu tố bất ngờ, gây cười.

Tập 1 của bộ truyện TWINS - Con nhà lính được phát hành trong tháng 11-2018 và dự định sẽ là một bộ truyện dài tập ra mắt đều đặn. Điểm nhấn của Tập 1 là phần ngoại truyện đặc biệt “Lời hứa” được sáng tác theo hình thức truyện tranh truyền thống - chỉ có thể tìm thấy ở phiên bản sách giấy. Mỗi cuốn đều tặng kèm postcard kỉ niệm bạn đọc trong lần in đầu tiên.

Tác giả RED, sinh năm 1992 tại Hà Nội. Họa sĩ 9X này đã hai lần nhận giải thưởng sáng tác Silent Manga Audition (Nhật Bản), và nhiều giải thưởng từ các cuộc thi sáng tác truyện tranh trong nước như: Giải Nhì cuộc thi Thế giới ước mơ (2012) - Tác phẩm Định Mệnh; Giải Ba cuộc thi Silent Manga Audition, Nhật Bản (2013) - Tác phẩm To Give; 2 giải Nhất do độc giả và ban giám khảo bình chọn cuộc thi A4Fun (2013) - Tác phẩm Superman; Giải Nhất cuộc thi Thế giới ước mơ (2013) - Tác phẩm Định nghĩa của một người cha; Giải Năm cuộc thi Silent Manga Audition, Nhật Bản (2015) - Tác phẩm The Touch.

Nguồn SGGPO


Liên kết hữu ích