Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tái diễn tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường 

Cập nhật ngày: 07/02/2018 - 20:23

BTN - vẫn có không ít người mua bán nhỏ lẻ thường xuyên lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán- làm mất vẻ mỹ quan đường phố, thậm chí có lúc gây ách tắc giao thông cục bộ; đồng thời xả nước thải ra ngoài đường làm ô nhiễm môi trường.

Người mua bán lấn chiếm đường Võ Văn Truyện (chợ TP. Tây Ninh).

Trên địa bàn thành phố Tây Ninh có các điểm chợ phường III, phường IV, chợ thành phố Tây Ninh... đồng thời còn có các siêu thị, cửa hàng kinh doanh đủ loại mặt hàng, hằng ngày tấp nập người mua kẻ bán rất nhộn nhịp, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dân trong và ngoài thành phố.

Tuy nhiên, vẫn có không ít người mua bán nhỏ lẻ thường xuyên lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán- làm mất vẻ mỹ quan đường phố, thậm chí có lúc gây ách tắc giao thông cục bộ; đồng thời xả nước thải ra ngoài đường làm ô nhiễm môi trường.

Chiều 5.2, khi lực lượng chức năng có mặt trên đường Võ Văn Truyện, (phường 2, TP. Tây Ninh), những người buôn bán trên đường vội vã bê mâm cá, thịt, mớ rau củ quả dạt vào bên trong. Và khi lực lượng chức năng vừa đi khỏi họ lại kéo ra đường ngồi bán.

Có tiểu thương còn che dù ra đầu đường Hồ Văn Lâm giao với đường Võ Văn Truyện để bán quần áo, làm ảnh hưởng việc lưu thông của người dân. Vào những ngày cuối tuần, lượng người mua bán quá đông trên đường Võ Văn Truyện đã gây ra nạn kẹt xe.

Tại khu vực đối diện chợ phường IV, có nhiều người bán quần áo, giày dép, túi xách trên đường Võ Thị Sáu vào buổi chiều. Không ít người dừng xe hẳn trên lề đường để mua hàng. Tại chợ phường 3, từ đầu chợ đi qua hẻm số 3 đường Nguyễn Thái Học, nhiều người che dù để buôn bán, lấn cả đường đi, nhiều lúc, những nhà có xe ô tô ra vào rất khó khăn. Ngay đầu chợ phường 3, nhiều người đứng bán giữa đường, cản trở cả lối đi của khách.

Trên đường Ðiện Biên Phủ, tại chợ “chồm hỗm”, có người mang cả thớt thịt ngồi bán giữa đường số 37 mà không biết rằng mình đang vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Ðã nhiều lần báo chí phản ánh tình trạng trên, và cơ quan chức năng địa phương cũng đã nhiều lần ra quân tém dẹp. Tuy nhiên, thực trạng trên cứ “tái đi, tái lại” . Năm hết, Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp đến, mong rằng chính quyền địa phương sẽ có biện pháp hữu hiệu giải quyết triệt để nạn lấn chiếm lòng, lề đường.

Huy Thông