Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

6 tháng đầu năm 2018:

Tai nạn giao thông ở Tây Ninh tăng 148% 

Cập nhật ngày: 06/07/2018 - 09:30

BTNO - Ngày 5.7, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh tham dự hội nghị.

Ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại hội nghị.

Theo đánh giá của Ủy ban ATGT quốc gia, trong 6 tháng đầu năm 2018, công tác vận tải hành khách tiếp tục được đảm bảo, năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ được nâng cao, tình trạng nhồi nhét khách, chở quá tải, thu giá vé cao đều giảm. Tại các thành phố lớn, đặc biệt là thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp lập lại trật tự giao thông đô thị, tổ chức sắp xếp hợp lý các hoạt động trên vỉa hè, lề đường, trả lại cảnh quan thông thoáng cho đô thị.

Về tình hình trật tự an toàn giao thông, trên cả nước đã có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông tiếp tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí, trong đó giảm 6,19% số vụ, giảm 0,75% số người chết và giảm 11,44% số người bị thương. Toàn quốc có 35 tỉnh, thành phố có số người chết vì tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm 2017, trong đó có 3 địa phương (Lào Cai, Vĩnh Phúc, Bạc Liêu) có số người chết vì tai nạn giao thông giảm trên 30%.

Riêng 4 tỉnh Tây Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Cà Mau, số người chết do tai nạn giao thông tăng trên 100% so với năm 2017, trong đó tỉnh Tây Ninh tăng 148%.

Ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, nguyên nhân số người chết vì tai nạn giao thông tăng cao trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm 2018 do ý thức tham gia giao thông của người dân chưa cao, 93,3% số vụ tai nạn giao thông xảy ra do người tham gia giao thông không đi đúng làn đường, không chú ý quan sát, chuyển hướng không đảm bảo an toàn, vi phạm tốc độ, không chấp hành tín hiệu báo hiệu đường bộ, sử dụng rượu, bia khi lái xe…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị Ủy ban ATGT Quốc gia cần chủ động nắm bắt tình hình trật tự an toàn giao thông tại các địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm đối với người tham gia giao thông.

Các địa phương có tỷ lệ người chết vì tai nạn giao thông tăng cao cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, có giải pháp khắc phục để kéo giảm tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, bị thương. Ưu tiên quỹ bảo trì đường bộ để xử lý những điểm đen về tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa lũ và an toàn hành lang đường sắt.

Vũ Nguyệt