Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tai nghe giá 3.500 USD cho dân chơi audio 

Cập nhật ngày: 15/10/2019 - 08:54

Layla Aion là tai nghe thế hệ thứ ba thuộc dòng Layla đình đám của Astell&Kern.

Model đầu tiên thuộc dòng Layla được giới thiệu năm 2014, sau đó lập tức trở thành hiện tượng trong làng tai nghe cao cấp. Thế hệ tiếp theo, Layla Universal, ra mắt với hai phiên bản: Carbon Fiber Edition và Full Metal Jacket, tiếp tục khiến thị trường sôi sục khi trở thành sản phẩm đầu tiên làm hoàn toàn từ sợi carbon hoặc Titan.

Sản phẩm mới ra mắt của Astell & Kern là quá trình hợp tác của hãng âm thanh Hàn Quốc cùng thương hiệu Jerry Harvey Audio của kỹ sư âm thanh nổi tiếng người Mỹ. Jerry Harvey Audio vốn nổi tiếng với các loại tai nghe custom (hàng thửa).

Tai nghe AK Layla Aion được thiết kế với cảm hứng từ ngọc trai đỏ với logo chrome. Sản phẩm được bán trên thị trường thế giới với giá 3.500 USD (khoảng 83 triệu đồng).

Vỏ của Layla Ion hình ngọc trai đỏ - đen, được làm từ sợi carbon. Nhà sản xuất cho biết để tạo ra bộ vỏ sản phẩm, họ phải nén hàng trăm lớp vải sợi carbon tẩm nhựa thông. Sau quá trình gia công ban đầu, tạo hình, các linh kiện được điều chỉnh chính xác bằng máy móc rồi cuối cùng lắp ráp thủ công tại Orlando, Florida (Mỹ).

Phần dây dẫn mạ bạc OFC Litz có 7 chân tiếp xúc, được hãng quảng cáo là mẫu cáp mạnh mẽ, nhẹ và bền nhất họ từng làm ra, khó bị oxy hoá. Đầu nối làm từ Iridium, chất liệu vốn chỉ dành cho lĩnh vực quân sự, do Đức sản xuất, cùng cáp mạc bạc OFC Litz được thiết kế đảm bảo độ bám khi kết nối. Bên cạnh đó, vòng chữ O tích hợp giúp giữ kết nối giữa cáp và tai nghe.

AK Layla Aion có cáp mạ bạc OFC 4N với đầu nối bằng chất liệu iridium, vốn dùng để chế tạo các thiết bị quân sự, do Đức sản xuất. 

Layla Aion tích hợp nhiều công nghệ độc quyền, như freqPhase - đảm bảo độ chính xác về sự liên kết giữa pha và thời gian nhằm tối ưu khả năng tái tạo âm thanh. Buồng âm của tai nghe được in 3D, kết hợp 12 driver với nhau giúp ứng dụng công nghệ freqPhase, đồng thời cho phép kích thước sản phẩm nhỏ hơn mà vẫn đảm bảo được chất lượng âm thanh.

Sản phẩm sử dụng công nghệ soundrIVE, được cấu thành bởi 12 driver Balanced Armature mỗi bên, được chia thành ba nhóm: Quad Low (bốn driver dải trầm), Quad Mid (bốn driver dải trung) và Quad High (bốn driver dải cao), hứa hẹn đem đến khả năng tái tạo chính xác các dải tần rộng. Bên cạnh đó, buồng âm thanh với thiết kế Acoustic Sound Chamber có dạng lõm giúp chồng mồ hôi và giảm các yếu tố ngoại lai xâm nhập vào ống dẫn.

Quá trình lắp ráp thủ công ở nhà máy Jerry Harvey Audio tại Orlando, Florida (Mỹ).

Biên tập Carroll Moore của trang MajorHifi đánh giá Layla Ion phù hợp với những người dùng mong muốn tìm tai nghe "có khả năng tái tạo âm thanh chính xác nhất có thể" thay vì các sản phẩm tái tạo âm thanh kiểu chữ V (nhấn mạnh dải trầm, cao và yếu ở dải trung). "Không mẫu tai nghe nào trên thị trường có thể đem lại trải nghiệm âm thanh, sạch và chính xác như model này. Nếu có người nói với bạn điều ngược lại, hoặc họ không có tiền để mua sản phẩm, hoặc họ cần phải đi khám tai", cô viết.

Astell&Kern là nhà sản xuất thiết bị điện tử của Hàn Quốc thành lập tháng 10/2013, thuộc sở hữu của thương hiệu Iriver. Các mặt hàng của công ty gồm máy CD, tai nghe, các sản phẩm rạp hát tại gia... Thiết bị âm thanh của họ được đánh giá cao về sự cân bằng trong thiết kế cũng như chất âm. 

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích