Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tại sao Đặng Văn Lâm khiêu khích các cầu thủ Jordan ở loạt luân lưu 

Cập nhật ngày: 21/01/2019 - 15:20

Trước khi bước vào loạt sút 11m tối qua, thủ thành số một của Việt Nam đã có cuộc nói chuyện riêng với HLV Park Hang-seo.

Văn Lâm đẩy quả phạt đền của Ahmed Sami, trong trận đấu mở màn vòng 1/8. Ảnh: AFC.

Kết thúc hiệp phụ thứ hai, HLV Park Hang-seo lập tức hội ý cùng Ban huấn luyện để chốt danh sách sút luân lưu với Jordan. Ông sau đó dành ít phút trò chuyện với nhóm cầu thủ được lựa chọn, rồi di chuyển ra chỗ Đặng Văn Lâm. Chiến lược gia Hàn Quốc dành nhiều thời gian để làm công tác tư tưởng, và yêu cầu học trò phải tìm cách gây áp lực cho các cầu thủ Jordan.

Đó là lý do vì sao, Đặng Văn Lâm luôn tiến tới gần điểm đặt bóng mỗi khi cầu thủ Jordan chuẩn bị sút luân lưu. Trọng tài chính Faghani Alireza liên tục phải nhắc thủ môn của Việt Nam lùi về đúng vị trí. Cách gây áp lực này nhanh chóng mang lại hiệu quả. Ở lượt sút thứ hai, Baha Faisal đưa bóng dội xà ngang. Đặng Văn Lâm dường như không quên bài, nhảy lên phấn chấn và hét to để tạo áp lực cho cầu thủ tiếp theo của Jordan. Phải trả giá bằng tấm thẻ vàng, nhưng ngay ở lượt sút sau đó anh đã đón đúng hướng và đẩy cú sút của Ahmed Samir.

Văn Lâm bị trọng tài nhắc nhở vì thường xuyên tiến lại gần cầu thủ Jordan để gây sức ép. 

Đó là tiền đề quan trọng dẫn đến chiến thắng 4-2 của Việt Nam, dù Minh Vương sút hỏng ở lượt thứ tư. "Tôi rất biến ơn HLV Park Hang-seo vì đã tin tưởng tôi. Đó chính là động lực để tôi thể hiện tốt", Đặng Văn Lâm chia sẻ sau trận đấu hôm qua.

Sinh năm 1993, thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga được trao vị trí chính thức ở đội tuyển Việt Nam từ AFF Cup 2018 - giải đấu anh góp công không nhỏ giúp đội nhà vô địch. Tại Asian Cup năm nay, Văn Lâm tiếp tục để lại ấn tượng. Anh nhờ đó lọt vào mắt xanh của CLB Muangthong United. Đội bóng Thái Lan đã quyết định chi tiền mua lại một năm hợp đồng của Văn Lâm với CLB Hải Phòng. Theo thỏa thuận có thời hạn 3 năm, thủ thành cao 1,88 m sẽ hưởng mức lương 10.000 đôla mỗi tháng, đồng thời được chu cấp nhà và xe trong thời gian thi đấu ở Thái Lan. 

Nguồn VNE