Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tài xế taxi Mai Linh trả lại tài sản bỏ quên cho khách 

Cập nhật ngày: 09/01/2019 - 18:31

BTN - Những năm qua, taxi Mai Linh đã khẳng định chất lượng phục vụ, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, giữ gìn an ninh trật tự.

Trao thưởng cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Anh Phạm Văn Ðức - nhân viên lái xe taxi Mai Linh kể, trước đây, anh chở một hành khách nữ, từ đường CMT8 đến ngã ba Mũi Tàu (TP.Tây Ninh). Sau khi hành khách xuống xe, tài xế phát hiện trên xe có một cái bóp màu đen, trong đó có 4 triệu đồng tiền mặt, một đôi bông tai màu vàng và một số giấy tờ tuỳ thân. Nghi ngờ tài sản của vị khách vừa đi, anh Ðức điện thoại về tổng đài, xin số điện thoại liên hệ. Qua liên lạc và xác minh, tài xế Ðức đã quay về nộp cái bóp lại cho công ty, làm thủ tục trả tài sản cho khách hàng.      

Anh Ðức chia sẻ, từ khi vào nghề, anh đã trả lại cho nhiều khách hàng như: ví tiền, giỏ xách, giấy tờ tuỳ thân... Có lần anh Ðức còn nhặt được chiếc điện thoại trị giá hơn 20 triệu đồng do khách bỏ quên trên xe.

Ông Lê Duy Long - Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Tây Ninh cho biết, ngoài hoạt động kinh doanh, cán bộ, nhân viên của Mai Linh Tây Ninh tham gia tích cực vào công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm, trả lại đồ cho hành khách… Thời gian qua, đơn vị đã nhiều lần khen thưởng cho nhân viên lái xe taxi không tham tài sản của khách, nhằm động viên, khích lệ những hành động tốt đẹp của cán bộ, nhân viên. Ðặc biệt, trong năm 2018, đơn vị không xảy ra tình trạng đình công, bãi công trái quy định pháp luật; những khiếu nại của người lao động đều được giải quyết thoả đáng, kịp thời.

Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Tây Ninh cho biết thêm, sắp tới, đơn vị sẽ phối hợp CSGT tuyên truyền về an toàn giao thông. Mục đích của công ty, ngoài việc kinh doanh, sẽ đào tạo mỗi tài xế là một hướng dẫn viên du lịch, một "hiệp sĩ" phòng. chống tội phạm.

PHƯƠNG THẢO - THIÊN DI


Liên kết hữu ích