Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tài xế tự thú 'yêu xe hơn yêu vợ' 

Cập nhật ngày: 25/05/2020 - 14:45

Nghiên cứu của hãng Skoda cho biết, trung bình 1/10 tài xế yêu chiếc xe hơn cả bạn đời của mình.

Hãng xe Cộng hòa Czech, Skoda khảo sát trên 2.000 tài xế tại Anh và cho kết quả khoảng 10% trong số đó nói rằng, họ yêu chiếc xe cầm lái mỗi ngày hơn cả vợ hoặc chồng của mình. Không ít người khác thừa nhận, tình cảm của họ dành cho chiếc xe đôi lúc vượt qua cảm xúc đối với người thân, anh, chị, em trong gia đình. 

Ngoài việc yêu xe, tài xế Anh còn thích thú với việc đặt tên cho chiếc xe mình sở hữu. 32% số người được phỏng vấn cho biết có một biệt danh cho ôtô, 25% nói có đến 3 cái tên hoặc nhiều hơn qua xuyên suốt thời gian sử dụng. 

Một mẫu sedan Skoda Octavia 2020 tại Anh. Ảnh: Autocar 

Về mục đích của việc đặt tên, 29% tài xế Anh trong khảo sát nói rằng chỉ đơn giản khiến họ khoái chí. 20% số khác nói tên xe được đặt vì chiếc xe giống cái tên ấy, về tính cách hoặc nhận dạng. 10% tài xế cho biết tên xe nhắc họ nhớ đến một người đặc biệt nào đó. Ít hơn, 8% tài xế đặt tên vì tình yêu dành cho ai đó hoặc một thành viên trong gia đình. 

Những cái tên phổ biến được tài xế đặt như Betty, Freddie, Daisy, Rosie. Nhân vật nổi tiếng cũng không ngoại lệ, những Elvis Presley (ca sĩ), Harrison Ford (diễn viên) hay Beyoncé (ca sĩ) cũng được dùng để gọi tên một mẫu xe. Khảo sát của hãng xe thuộc sở hữu tập đoàn Volkswagen (Đức) cho thấy tài xế ở vùng West Midlands thích nhất việc đặt tên xe (37%), những vùng như Scotland, xứ Wales ít hơn về lượng với cùng 25%.

Nguồn VNE