Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Taiyou Matsuri - Lễ hội Mặt trời 2018 

Cập nhật ngày: 10/03/2018 - 09:22

Vào ngày 13/3, Taiyou Matsuri - Lễ hội mặt trời: Ngày hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản năm 2018 sẽ diễn ra tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam từ 8 giờ đến 18 giờ.

 Ảnh minh họa - Internet

Ngày hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản nhằm tái hiện lại không khí đặc trưng của văn hóa Nhật Bản ngay tại Hà Nội cũng như phát triển hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Giới thiệu tới sinh viên và các khách mời những nét đặc sắc về văn hóa của 2 nước - những phong tục, tập quán, món ăn và trò chơi truyền thống.

Đây là một sân chơi bổ ích, lành mạnh, miễn phí cho sinh viên sau những giờ học tập, sinh hoạt căng thẳng. Tạo cơ hội làm quen, trò chuyện giữa sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam với cộng đồng học tiếng Nhật cũng như những người yêu thích văn hóa Nhật Bản; tạo cơ hội giao lưu, nói chuyện với những người nước ngoài có chung sở thích.

Đây là năm thứ 2 Lễ hội Mặt trời được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của hai nước Nhật Bản và Việt Nam.

Đến với sự kiện này, mọi người còn được xem và tham gia các trò chơi, trải nghiệm không khí truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản, mua sắm tại các gian hàng về ẩm thực; chơi các trò chơi truyền thống của Nhật Bản.

Người tham gia được dạy và tặng thư pháp Nhât Bản, mặc đồ SuMo để tham gia trò chơi đối mặt, làm đồ handmade với cách gấp giấy và cách làm mặt nạ Nhật Bản, làm búp bê cầu nắng, cầu mưa Teruteru, làm Papercraft, Origami...

Bên cạnh đó còn có các hoạt động mặc thử đồ Yakata, Kimono và chụp ảnh miễn phí, tổ chức các đội Cosplay giao lưu với sinh viên. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ dành tặng nhiều phần quà hấp dẫn cho những du khách may mắn tham gia chương trình.

Nguồn chinhphu