BAOTAYNINH.VN trên Google News

Taliban nhận trách nhiệm vụ tấn công căn cứ Bagram 

Cập nhật ngày: 21/06/2017 - 16:50

Tổ chức khủng bố Taliban đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công vào căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ tại Afghanistan hôm 19.6, vốn làm 8 lính gác thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Binh lính quân đội quốc gia Afghanistan phong toả một con đường dẫn đến cổng chính của căn cứ quân sự Bagram, phía Bắc thành phố Kabul, Afghanistan. Ảnh: AP

Đài phát thanh TOLOnews hôm 20.6 đưa tin, vụ tấn công xảy ra vào tối 19.6 tại làng Shah Kah khi một nhóm tay súng bắn chết 8 lính gác Afghanistan tại căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ ở Afghanistan, toạ lạc cách thủ đô Kabul khoảng 48km về phía Bắc.

Các lính gác bị phục kích gần căn cứ Bagram khi họ đang lái xe về nhà chiều 19.6.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Mỹ có thể quyết định tăng cường binh sĩ tại quốc gia Tây Nam Á. 

Theo giới phân tích, các cuộc tấn công như vậy có thể sẽ gia tăng trong năm 2017 khi binh sĩ Mỹ cùng với quân đội Afghanistan mở rộng quy mô lực lượng đặc nhiệm của quân đội Afghanistan nhằm nâng cao hiệu quả trong cuộc chiến chống lực lượng nổi dậy. 

Afghanistan đã phải chịu tình trạng bất ổn những năm qua, khi quân đội chính phủ chiến đấu chống Taliban và nhóm khủng bố Nhà nước hồi giáo IS cũng như một số nhóm cực đoan khác.

Cuộc xung đột ở Afghanistan là cuộc chiến kéo dài nhất trong lịch sử nước Mỹ, khi các lực lượng do Mỹ dẫn đầu tham chiến kể từ khi chế độ Taliban bị lật đổ năm 2001.

TÙNG LÂM

Theo Spunik