BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tân Châu:

Tạm giữ 3 đối tượng chống người thi hành công vụ 

Cập nhật ngày: 15/11/2017 - 06:45

BTNO - Ngày 14.11, Công an huyện Tân Châu cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng: Hoàng Văn Hận (24 tuổi), Lê Văn Tâm (29 tuổi) và Lê Minh Thuận (17 tuổi).

Cả 3 đối tượng cùng ngụ huyện Tân Châu, bị tạm giữ vì có hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 9.11, sau khi đi nhậu về ngang nhà anh Lưu Văn Vũ (26 tuổi, ngụ ấp Đông Hà, xã Tân Đông, huyện Tân Châu) thì Hoàng Văn Hận, Nguyễn Văn Dương (25 tuổi) xảy ra mâu thuẫn nên cãi nhau. Thấy vậy, anh Vũ kêu Dương và Hận đi nơi khác cãi nhau, nhưng cả 2 không những không đi nơi khác mà Dương và Hận còn đòi đánh Vũ, nên Vũ chạy vào nhà kêu người ứng cứu.

Từ trái sang: Hận, Thuận, Tâm bị tạm giữ tại CA Tân Châu về hành vi chống người thi hành công vụ.

Lúc này, Dương dùng dao mang theo đuổi đánh Vũ, nhưng Dương và Hận bị người thân của Vũ hỗ trợ đánh trả lại nên cả hai bỏ chạy. Gia đình Vũ báo vụ việc cho Công an xã Tân Đông. Phía Công an xã phân công đồng chí Nguyễn Văn Quý, Công an viên phụ trách ấp xuống hiện trường, nhưng lúc này không có mặt của Dương và Hận, nên lập biên bản tạm giữ xe mô tô và mang về trụ sở Công an xã.

Dương và Hận sau đó điện thoại cho bạn rước về, nhưng khi bạn đến thì cả 2 kêu bạn chở quay lại nhà Vũ tiếp tục chửi bới, đòi đánh.

Anh Nguyễn Văn Quý, Công an xã cùng với 2 anh Phùng Văn Lũy, Trần Văn Minh là tuần tra nhân dân tiếp tục trở lại nhà anh Vũ giải quyết tình hình. Lúc này, nhóm của Dương đang chửi bới, đạp phá hàng rào nhà anh Vũ nên phía công an xã yêu cầu Dương cùng nhiều người khác về trụ sở làm việc.

Không những không chấp hành yêu cầu từ lực lượng chức năng, Dương còn dùng lời lẽ thô tục xúc phạm anh Quý và dùng tay xô đẩy anh Quý vào hàng rào. Các đối tượng đi cùng thấy vậy cũng xông vào đánh lực lượng tuần tra nhân dân.

Lúc này, Lê Văn Tâm chạy xe môtô đến cùng với Dương, Hận, Thuận xông vào đánh anh Quý. Khi anh Quý chống trả thì bị Tâm dùng dao đâm gây thương tích.

Ngày 11.11, Tâm, Hận, Thuận đến Công an xã Tân Đông đầu thú, thừa nhận hành vi vi phạm; còn Dương hiện đang bỏ trốn.

T.N – Minh Nhật

Từ khóa
HậnThuậnTâm