BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Gò Dầu:

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật 

Cập nhật ngày: 14/10/2018 - 10:10

BTN - Vừa qua, Công an huyện Gò Dầu tạm giữ hình sự 2 nghi can Ðào Xuân Tùng (SN 1984, ngụ phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) và Trần Văn Tài (SN 1992, ngụ xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Đào Xuân Tùng và Trần Văn Tài.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Gò Dầu phát hiện nhóm đối tượng có dấu hiệu cho vay nặng lãi và bắt giữ người trái pháp luật. Sau nhiều ngày theo dõi, Công an huyện bắt khẩn cấp Tùng và Tài ở khu vực thị trấn Gò Dầu, thu giữ nhiều giấy tờ liên quan.

Qua làm việc, Tùng và Tài khai nhận: khoảng từ tháng 8.2018 đến nay, Tùng từ Hà Nội vào làm thuê cho Ðoàn Duy Hưng (SN 1979, ngụ phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP. Hà Nội, tạm trú Phước Ðông, Gò Dầu, Tây Ninh)- Giám đốc Công ty Tr. N. Công việc của Tùng là dùng tiền của Hưng đưa cho những người dân ở quanh khu vực huyện Gò Dầu vay tiền. Tùng thuê Tài và Hiếu (chưa rõ lai lịch) hằng ngày đi thu tiền của những người vay.

Trong số những người đến vay tiền có bà Nguyễn Thị Xuân Thu (SN 1967, ngụ thị trấn Gò Dầu) và bà Nguyễn Thị Lành (SN 1978, ngụ xã Phước Thạnh, Gò Dầu), đã vay của Tùng nhiều lần nhưng đến nay không còn khả năng trả và đóng tiền lãi mỗi ngày. Lành bỏ trốn.

Ngày 13.9, Tùng, Tài và Cường (chưa rõ lai lịch) đến nhà bà Lành tiếp tục đòi tiền nợ. Khi đến nơi, cả bọn không gặp bà Lành, mà gặp bà Thu nên đe doạ, yêu cầu bà Thu đi theo chúng. Tiếp đó, chúng chở bà Thu đi tìm vợ chồng bà Lành đang lẩn trốn ở huyện Tân Châu. Khi gặp vợ chồng bà Lành, chúng đánh và khống chế đưa ra xe chở về Phước Ðông và ép viết giấy nợ.

Qua làm việc với hàng chục nạn nhân vay tiền, được biết, chúng cho vay tiền với lãi suất từ 182% đến 282%/năm, cao gấp nhiều lần so với quy định.

Hiện Công an huyện Gò Dầu đang tiếp tục làm rõ hành vi cho vay nặng lãi.

T.N - MINH NHẬT