BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tâm huyết với công tác dân vận

Cập nhật ngày: 21/08/2018 - 08:23

BTN - Chị Son được Ban Dân vận huyện Hoà Thành đề nghị UBND huyện tặng giấy khen, vì đã có nhiều thành tích trong công tác dân vận năm 2018.

Trong đợt công tác dân vận vừa qua (kéo dài từ 16 đến 30.7), với vai trò là thành viên Ban chỉ đạo thực hiện công tác liên ngành Dân vận - Lực lượng vũ trang huyện Hoà Thành, chị Võ Thị Son- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã góp phần hoàn không nhỏ để Ban chỉ đạo thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra.

Chị Son được Ban Dân vận huyện Hoà Thành đề nghị UBND huyện tặng giấy khen, vì đã có nhiều thành tích trong công tác dân vận năm 2018.

Chị Son cho biết, so với đợt công tác dân vận năm 2017, năm nay, chị đã thu hoạch được ‘khá” hơn nhờ vào việc vận động các mạnh thường quân và sự hỗ trợ của các Hội cơ sở. Ðược phân công phụ trách địa bàn thị trấn Hoà Thành, chị tích cực theo dõi, đôn đốc Ban Chỉ đạo công tác liên ngành Dân vận của Thị trấn hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Về công tác tuyên truyền, chị Son chỉ đạo Hội Phụ nữ cơ sở tuyên truyền hội viên Phụ nữ diễn biến tình hình an ninh trật tự chính trị - xã hội; Luật An ninh mạng; Luật Nghĩa vụ quân sự; công tác phòng, chống tội phạm, ma tuý, tệ nạn xã hội và an toàn giao thông...

Kết quả, Hội đã tổ chức 85 cuộc tuyên truyền với 3.371 chị tham gia. Ðặc biệt, chị đã vận động 70 triệu đồng từ Công ty Xổ số kiến thiết Lâm Ðồng xây 1 căn nhà Mái ấm tình thương cho chị Ngô Thị Lựu tại ấp Tân Ðịnh, xã Biên Giới (huyện Châu Thành) trị giá 40 triệu và trao 60 suất học bổng Trần Thị Sanh trị giá 30 triệu đồng cho các em nữ sinh nghèo trên địa bàn huyện Hoà Thành.

Ngoài ra, chị còn phối hợp với các ban, ngành vận động người dân thực hiện tuyến đường chậu hoa văn minh tại tuyến đường Thượng Thâu Thanh thuộc ấp Long Thới, xã Long Thành Trung với 12 chậu hoa trị giá gần 11 triệu đồng; lắp đặt 10 thùng rác trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh trị giá 12,6 triệu đồng; hỗ trợ, giúp đỡ cho hộ nghèo, khó khăn, tàn tật 7 triệu đồng...

Tiếp nối chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, trong đợt thực hiện công tác dân vận, chị Son đã vận động Công ty Hùng Duy trao một xe bánh mì cho chị Hà Thị Bích tại ấp Long Hải (xã Trường Tây) trị giá 8,5 triệu đồng.

Trong chương trình “Ðồng hành cùng trẻ em nghèo đến trường” năm học 2018-2019, chị Son đã phối hợp vận động và trao tặng 2.300 quyển tập và 50 chiếc cặp với tổng trị giá 24,6 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học tại các xã, thị trấn.

Chị Son cho biết, trong đợt thực hiện công tác dân vận năm nay, chị rất vui vì được đóng góp chút công sức để chăm lo cho hội viên, phụ nữ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo chị, công tác dân vận không dễ thực hiện, điều quan trọng nhất là phải tạo niềm tin cho các mạnh thường quân, đơn vị tài trợ cùng với một chút khéo léo, kiên trì, niềm nở trong giao tiếp. Tất cả đều vì xã hội tốt đẹp hơn, nên chị luôn cố gắng, không nề hà những khó khăn trong công tác dân vận.

Lê Thuỳ - Nhã Trúc