BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tấm lòng của một chi hội trưởng 

Cập nhật ngày: 26/03/2019 - 07:40

BTN - Bà Lê Thị Nhanh (62 tuổi), Chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp Bến Rộng, xã Thạnh Ðức (huyện Gò Dầu) cho biết, từ những ngày đầu khi được Hội LHPN xã chỉ đạo triển khai việc học tập và làm theo Bác, bà thường xuyên tìm đọc những mẩu chuyện về tấm gương nhân ái, thương người bao la của Bác. Bà nhận thấy học ở Bác có thể từ những việc nhỏ, chỉ cần có tâm là thực hiện được.

Bà Nhanh (ngoài cùng bên phải) trao quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Với suy nghĩ đó, để giúp chị em trong ấp có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt nỗi lo cơm áo hằng ngày, năm 2017, bà tham mưu Hội LHPN xã thành lập Tổ phụ nữ từ thiện với hình thức là vận động cán bộ, hội viên, nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ tiền, quà tặng hằng tháng cho hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn tại chi hội. Bà Nhanh tự nguyện làm tổ trưởng, chịu trách nhiệm trong việc rà soát, khảo sát hoàn cảnh, nhu cầu hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, rồi vận động thành viên trong tổ đến từng nhà hỗ trợ.

Sự nhiệt tình, tấm lòng của bà Nhanh và các thành viên trong tổ đã nhanh chóng lan toả đến những nhà hảo tâm, những tấm lòng thiện nguyện khác. Từ 12 thành viên lúc mới thành lập, đến nay số lượng thành viên tham gia hỗ trợ đã lên gần 100 người. Số tiền ủng hộ cũng ngày càng nhiều, đối tượng được hỗ trợ cũng mở rộng, không chỉ dừng lại ở hội viên, phụ nữ nghèo mà còn có phụ nữ đơn thân, neo đơn, phụ nữ yếu thế. Tính đến nay, bà Nhanh đã vận động trao gần 1.200 phần quà với số tiền gần 400 triệu đồng; hỗ trợ đột xuất cho 12 chị bị bệnh hiểm nghèo, neo đơn với số tiền 25 triệu đồng,

Ngoài việc tặng quà hằng tháng cho hội viên, phụ nữ nghèo, bà Nhanh còn vận động chị em trong tổ hỗ trợ tiền, vận động mạnh thường quân tặng quà cho gần 500 gia đình khó khăn, trẻ em nghèo nhân dịp tết nguyên đán, kỷ niệm ngày thành lập Hội 20.10, Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3… với số tiền trên 100 triệu đồng.

Từ hiệu quả của Tổ phụ nữ từ thiện, bà Nhanh tiếp tục vận động những tấm lòng thiện nguyện thành lập “Bếp ăn từ thiện”. Hằng tháng vào mùng 1 và 15 âm lịch, bà vận động mọi người ủng hộ gạo, rau, củ quả để nấu trên 200 suất ăn, phục vụ miễn phí cho phụ nữ nghèo ở địa phương. 

Hơn 3 năm qua, bà Nhanh còn duy trì hoạt động của mô hình “Hũ gạo tình thương” do chị phát động thực hiện trong chi hội. Hằng tháng, thông qua sinh hoạt chi hội, bà vận động hội viên trong ấp tuỳ vào điều kiện của mình, mỗi người để góp một ít gạo giúp cho những gia đình hội viên khó khăn. Ðến nay, bà đã vận động gần 500kg gạo, hỗ trợ cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Nhận thấy ở tổ 5 của ấp còn có tuyến đường bị xuống cấp, đi lại khó khăn, bà Nhanh tham mưu Hội LHPN xã vận động bà con trong ấp cùng nhau đóng góp tiền và ngày công để nâng cấp tuyến đường. Riêng bà đã ủng hộ 2 triệu đồng để mua vật liệu. Với sự tiên phong của bà Nhanh, đoạn đường nhanh chóng được cải tạo, giúp bà con và các em học sinh đi lại thuận tiện.

Theo bà Nhanh: “Những điều tôi làm chỉ là việc bình thường, việc nhỏ so với nhiều người khác. Học tập và làm theo tấm gương của Bác, tôi sẽ cố gắng làm nhiều việc có ích hơn cho chị em, cho xã hội”.

Bà Nhanh đã nhận được nhiều giấy khen của Hội LHPN các cấp vì có thành tích trong công tác Hội, trong công tác dân vận, trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Tổ phụ nữ từ thiện của bà Nhanh được Hội LHPN tỉnh khen thưởng nhân dịp sơ kết thực hiện mô hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011-2015.

Bản thân bà Nhanh được UBND huyện Gò Dầu tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018, được Huyện hội chọn là một trong những gương phụ nữ tiêu biểu để kể trong hội thi kể chuyện về gương phụ nữ tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác do Hội LHPN tỉnh tổ chức.

T.Tr