BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tấm Lòng Nhỏ- vì người nghèo 

Cập nhật ngày: 05/05/2017 - 14:44

BTNO - Chủ nhật tuần nào cũng vậy, ngay từ sớm tinh mơ, gần chục bạn trẻ mang màu áo xanh tình nguyện của Đoàn Thanh niên Thị trấn, huyện Dương Minh Châu đã tất bật họp nhóm, rồi tự phân công nhau- người chạy chở đồ, người treo băng-rôn, người lo trải ni-lông để dọn hàng...

Đoàn viên thanh niên tham gia bán quần áo gây quỹ.

Những bao đồ nặng trĩu được các bạn nam tập kết, lựa chọn. Các bạn nữ giăng dây để treo hàng lên. Tiếng nói cười rôm rả một góc ngã ba đường. Địa điểm mà nhóm thường xuyên bày bán quần áo cũ là khoảng sân nhỏ của một hộ dân ở ấp Tân Định 2, xã Suối Đá cho mượn.

Hình ảnh điểm bán hàng này đã dần trở thành quen thuộc với nhiều người dân ở khu vực quanh đây, ai đi ngang cũng nhìn, nhiều người ghé vào mua ủng hộ các bạn trẻ.

Tấm băng-rôn có dòng chữ “Nhóm Tấm Lòng Nhỏ. Bán quần áo cũ gây quỹ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn”. Các sản phẩm đều bán đồng giá 5.000 đồng.

Riêng quần áo chưa qua sử dụng, giá dao động từ 15.000 đến 20.000 đồng. Những câu mời chào ngọt ngào cùng với những nụ cười tươi tắn của các bạn trẻ nhóm “Tấm Lòng Nhỏ” dễ tạo cảm giác thân thiện cho khách đến mua hàng.

Một thành viên trong nhóm chia sẻ: “Có nhiều khách hàng khi đến mua đồ của nhóm tụi em, biết đây là hoạt động thiện nguyện để gây quỹ trao học bổng nên đã ủng hộ- có người mua 2-3 món chỉ đáng giá 10.000- 15.000 đồng nhưng lại tặng thêm tụi em 35.000 đồng, có khách còn tặng 50.000 đồng”.

Để có được nguồn hàng phong phú, mỗi đoàn viên thanh niên tham gia nhóm Tấm Lòng Nhỏ phải tự thân vận động. Nhóm phân công các thành viên vận động người dân trên địa bàn sinh sống cùng bà con tiểu thương chợ Dương Minh Châu, chợ Bàu Đồn và các vị mạnh thường quân trên địa bàn huyện.

Tính đến nay, với cách làm trên, nhóm Tấm Lòng Nhỏ đã thu về hơn 22 triệu đồng để bỏ vào quỹ. Qua đó, Đoàn Thanh niên thị trấn Dương Minh Châu đã trao hơn 100 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, giúp đỡ 2 hộ gia đình neo đơn, 2 thanh niên mắc bệnh hiểm nghèo và bị tai nạn giao thông mất sức lao động.

Chị Nguyễn Lê Ngọc Chinh- Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Dương Minh Châu cho biết, bước đầu mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực, do tự chủ được nguồn quỹ nên đã kịp thời hỗ trợ nhiều trường hợp cần sự giúp đỡ. Mô hình này đã nhận được sự đồng tình rất cao của người dân trên địa bàn thông qua việc các cô, chú, anh, chị thường xuyên liên lạc với các thành viên trong nhóm để gửi tặng đồ cũ, bổ sung thêm nguồn hàng.

Đến nay, mô hình trên đã được triển khai rộng rãi đến 4 khu phố trên địa bàn thị trấn Dương Minh Châu để nhiều đoàn viên thanh niên cùng đóng góp sức trẻ giúp ích cộng đồng.

Nhật Khang