BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, Chính quyền với các tổ chức, cá nhân 

Cập nhật ngày: 11/10/2018 - 16:57

BTNO - Chiều 10.10, tại hội trường UBND huyện Tân Biên, các ông Trịnh Ngọc Phương- Bí thư Huyện ủy Tân Biên, Đặng Văn Nghĩa- Chủ tịch UBND huyện đã có buổi đối thoại trực tiếp với hơn 150 đại biểu đại diện cơ quan Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân trên địa bàn huyện.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND huyện Đặng Văn Nghĩa đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh- quốc phòng của huyện trong 9 tháng đầu năm, phương hướng những tháng cuối năm và một số vấn đề cử tri quan tâm.

Đại biểu nêu ý kiến tại buổi đối thoại.

Đại diện các tổ chức, cá nhân đã có ý kiến, kiến nghị cấp ủy Đảng cần có giải pháp khắc phục tình trạng đảng viên bỏ sinh hoạt Đảng, đảng viên xin ra khỏi Đảng (nhất là đảng viên xuất ngũ về địa phương); nâng cao hơn nữa chất lượng phát triển Đảng hiện nay; tăng cường rèn luyện đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên.

UBND huyện và các ngành chức năng cần thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với vệ sinh an toàn thực phẩm; có giải pháp ngăn chặn tệ nạn ma túy, cờ bạc, trộm cắp tài sản đã và đang ngày một gia tăng; cần quản lý việc khai thác đất gây sạt lở, ngập úng, làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân.

Đại biểu cũng đề nghị huyện  hỗ trợ thêm nguồn vốn vay để giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; việc sử dụng karaoke lưu động ngày một nhiều, gây tiếng ồn lớn và quá giờ quy định làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân; sớm nâng cấp, mở rộng quốc lộ 22B (đoạn từ thành phố Tây Ninh đến cửa khẩu quốc tế Xa Mát) vì hiện đường quá nhỏ hẹp, xuất hiện nhiều ổ gà tiềm ẩn tai nạn giao thông cao.

Lãnh đạo huyện Tân Biên cũng như các ngành liên quan đã giải trình các ý kiến, kiến nghị của đại diện các tổ chức, cá nhân; đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại nghiên cứu, xem xét nhằm có giải pháp thực hiện tốt trong thời gian tới.

Đức Thịnh