BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Họp mặt kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 

Cập nhật ngày: 25/03/2017 - 10:25

BTNO - Huyện đoàn Tân Biên vừa tổ chức họp mặt cán bộ làm công tác đoàn qua các thời kỳ và hơn 50 cán bộ đoàn ở các cơ sở trong toàn huyện, nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931-26.3.2017).

Trao tặng học bổng cho các em học sinh.

Đến dự có ông Trần Minh Tâm- Anh hùng LLVT nhân dân, Giám đốc Quỹ hỗ trợ giáo dục và nhân đạo – Hội khuyến học Việt Nam, ông Lê Minh Thành- Chủ tịch Hội khuyến học Tây Ninh, ông Nguyễn Văn Hồng- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Biên.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại nghĩa, lịch sử ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh, truyền thống vẻ vang của đoàn trong suốt 86 năm qua, quá trình hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tân Biên từ năm 1973 đến nay.

Trong những năm qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên huyện Tân Biên đã không ngừng được củng cố và phát triển về mọi mặt. Các cơ sở đoàn, hội đã thực hiện được một số công trình thanh niên, như: Thắp sáng đường quê; làm cầu giao thông nông thôn; dọn vệ sinh, thu gom rác thải; phát động phong trào (ngày thứ 7 tình nguyện - chủ nhật xanh) thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia; trồng hàng trăm cây xanh phân tán trên các trục đường giao thông nông thôn; đào đắp, phát quang hàng ngàn mét đường giao thông nông thôn.

Phối hợp khám cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo với tồng trị giá hàng trăm triệu đồng, đào tạo nghề cho 600 thanh niên; tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu cho nhiều thanh niên có việc làm ổn định …

Nhân dịp này, huyện đoàn Tân Biên đã trao tặng 66 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo, hiếu học tiêu biểu, với tổng số tiền 50 triệu đồng. Nguồn kinh phí trên do Quỹ hỗ trợ giáo dục và nhân đạo- Hội khuyến học Việt Nam ủng hộ.

Đức Thịnh