BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên-Mỏ Cày Bắc (Bến Tre): Trao đổi kinh nghiệm công tác cải cách hành chính 

Cập nhật ngày: 03/09/2017 - 23:58

BTNO - Đoàn công tác huyện Mỏ Cày Bắc (tỉnh Bến Tre) do ông Nguyễn Văn Bàn- Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác cải cách hành chính và ứng dụng, hoạt động một cửa liên thông tại huyện Tân Biên.

Tiếp đoàn công tác có ông Trịnh Ngọc Phương- Bí thư huyện ủy Tân Biên, ông Đặng Văn Nghĩa- Chủ tịch UBND huyện.

Bí thư huyện ủy Tân Biên Trịnh Ngọc Phương (trái) tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Bắc.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND huyện Tân Biên Đặng Văn Nghĩa đã trao đổi với đoàn về kết quả đạt được cũng như những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương cần thực hiện trong lĩnh vực cải cách hành chính; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm với huyện bạn về việc triển khai thủ tục, quy trình áp dụng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; việc niêm yết, công khai thủ tục hành chính,...

Trên cơ sở trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành, ông Nguyễn Văn Bàn- Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Bắc mong muốn hai địa phương tiếp tục có sự giao lưu, gắn bó mật thiết hơn nữa, tăng cường học hỏi nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của mỗi địa phương, thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đảng bộ mỗi địa phương đã đề ra.

Đoàn công tác huyện Mỏ Cày Bắc cũng đã đến tham quan trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của huyện Tân Biên.

Tại đây, đoàn công tác tìm hiểu những kinh nghiệm hay của bộ phận một cửa, các thủ tục hành chính; khảo sát cách thức bố trí các ô quầy thuộc các bộ phận, nắm bắt các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động hành chính công; tiếp cận cách thức, kỹ năng trực tiếp giải quyết xử lý thủ tục hành chính...

Thiên Phú – Duy Phú