Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ 

Cập nhật ngày: 06/10/2018 - 16:20

BTNO - Chiều 5.10, UBND huyện Tân Biên tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và Đề án xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin năm 2018.

Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và xác định số lượng, thông tin hài cốt liệt sĩ, những năm qua, UBND huyện Tân Biên đã triển khai đồng bộ cho các cấp, các ngành tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Khen thưởng 2 tập thể đạt nhiều thành tích trong thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Biên đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện thu thập hơn 1.370 phiếu khảo sát về thông tin liệt sĩ trong quần chúng và đã tiếp nhận được 10 thông tin về mộ liệt sĩ, trong đó có 7 thông tin về mộ liệt sĩ nằm rải rác trên địa bàn huyện và 2 hố chôn tập thể. Ban CHQS huyện đã cất bốc được 2 mộ, 3 hài cốt liệt sĩ đưa về nghĩa trang an táng; còn 5 mộ và 2 hố chôn tập thể đang được rà soát.

Khu vực tập trung nhiều nguồn thông tin nhất là suối Cần Đăng, xã Thạnh Tây, nơi Trung đoàn 141 thuộc Quân đoàn 4 đóng quân và khu vực Bàu Sen, xã Tân Lập, nơi Trung đoàn 209, thuộc Quân đoàn 4 đóng quân.

Hiện nay trên địa bàn huyện có Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 có hơn 13.980 hài cốt liệt sĩ, trong đó 4.120 hài cốt liệt sĩ đã được di chuyển về quê an táng; còn 9.837 hài cốt, nhưng chỉ 3.513 trong số trên có đủ họ tên, số còn lại đang cần xác định danh tính.

Hội nghị đã triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Dịp này, UBND Tân Biên tặng giấy khen cho 2 tập thể đã có nhiều thành tích thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Đức Thịnh