BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Tuyên truyền xây dựng NTM 

Cập nhật ngày: 22/10/2018 - 19:50

BTNO - Mới đây, tại chùa Chàng Rục, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Tân Biên phối hợp với UBND xã Hòa Hiệp tổ chức buổi tuyên truyền xây dựng nông thôn mới và tặng quà cho bà con người dân tộc Khmer trên địa bàn xã.

Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Tại đây, bà con người dân tộc Khmer đã được tuyên tuyền về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các tiêu chí để xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018; chính sách về bảo hiểm y tế toàn dân, quy định về các mức đóng bảo hiểm y tế giảm dần theo hộ gia đình, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế.

Ban Chỉ đạo huyện Tân Biên cũng đã thông báo đến bà con tình hình tệ nạn xã hội và cách phòng chống tệ nạn xã hội, như ma túy, cờ bạc, trộm cắp tài sản; quy định của pháp luật về xử lý các hành vi vi phạm trật tự xã hội; tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh và huyện thời gian qua; quy định xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông...

Dịp này, UBND xã Hòa Hiệp và nhà tài trợ đã trao tặng 200 phần quà và 2,2 tấn gạo, với tổng trị giá 63 triệu dồng cho các bà con đồng bào dân tộc Khmer trong xã. Nguồn kinh phí tặng quà do UBND xã vận động nhóm từ thiện huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương ủng hộ.

Đức Thịnh