BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu bệnh sốt xuất huyết tăng cao 

Cập nhật ngày: 09/08/2019 - 20:32

BTNO - Chiều ngày 8.8, UBND huyện Tân Châu tổ chức cuộc họp để nghe lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện báo cáo công tác triển khai việc phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đình Xuân–Bí thư Huyện ủy Tân Châu phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Tân Châu, tính đến ngày 8.8.2019, trên toàn huyện đã có trên 234 ca sốt xuất huyết, tăng 115% so với cùng kỳ năm 2018. Riêng trong tháng 7 đã xảy ra 100 ca.

Trong đó, xã có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết cao nhất là Tân Hội 53 ca, 1 ca đã tử vong và hiện tại có 2 bệnh nhân đang chuyển nặng; tại ấp Hội Phú, xã Tân Hội có 15 ca sốt xuất huyết; xã Suối Dây có 45 ca; các xã Tân Hưng, Tân Đông, Thạnh Đông có từ 20-21 ca; thị trấn Tân Châu và xã Tân Hà có 17 ca…

Trong những ngày qua, trung tâm y tế huyện đã phối hợp với các ngành chức năng dập 129 ổ dịch trên địa bàn các xã có nhiều ca mắc bệnh sốt xuất huyết.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo huyện Tân Châu đề nghị các xã, thị trấn phải tiến hành ngay việc diệt lăng quăng, phun thuốc diệt muỗi, đến từng nhà để vận động và cùng người dân xóa những nơi nước tù, nước đọng; đồng thời thả cá bảy màu vào các bể chứa, lu nước… 

Chí Thành