BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Đẩy mạnh xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em 

Cập nhật ngày: 15/09/2018 - 20:39

BTNO - Hôm 14.9, ông Trần Lê Duy- Bí thư Tỉnh đoàn dẫn dầu đoàn giám sát của tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Tân Châu về việc thực hiện Quyết định số 34/2014 của Thủ tướng Chính phủ về quy định xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em trên địa bàn huyện Tân Châu.

Quang cảnh buổi giám sát.

Theo báo cáo của UBND Tân Châu, toàn huyện hiện có 312 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có 37 trẻ em mồ côi, 215 trẻ khuyết tật, 13 trẻ nhiễm HIV; trên 1.100 trẻ em là con của các hộ nghèo.

Trong những năm qua, UBND huyện Tân Châu đã ban hành nhiều văn bản nhằm thực hiện tốt hơn công tác xây dựng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em.

Thực hiện quyết định số 34, tính đến nay, huyện Tân Châu đã có nhiều tiêu chí đạt kết quả tuyệt đối, như: không có trường hợp trẻ em lao động trong điều kiện nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, lang thang kiếm sống, làm việc xa gia đình.

Cần có nhiều điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em hơn- Ảnh minh hoạ.

Bên cạnh đó, tỷ lệ trẻ em tốt nghiệp trung học cơ sở hoặc tương đương đạt 100%; 12/12 xã, thị trấn trên địa bàn đều có các điểm văn hóa, vui chơi dành cho trẻ em; tệ nạn xã hội liên quan đến trẻ được kéo giảm; các mô hình về bảo vệ, chăm sóc trẻ em được nhân rộng có hiệu quả, các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn được trợ giúp kịp thời...

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Trần Lê Duy- Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị, trong thời gian tới huyện Tân Châu cần tăng cường và nâng cao chất lượng việc tổ chức diễn đàn dành cho  trẻ em; Đồng thời, huyện cần tập trung các nguồn lực để làm thêm nhiều điểm vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi... 

Chí Thành


Liên kết hữu ích