BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Giám sát công tác thu-chi tại các trường học 

Cập nhật ngày: 18/10/2018 - 15:59

BTNO - Ngày 17.10, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Tân Châu đã có buổi giám sát về công tác thu chi các khoản đóng góp tự nguyện tại các trường học trên địa bàn.

Quang cảnh buổi giám sát tại Trường THCS Thị trấn Tân Châu.

Tại trường THCS Thị trấn Tân Châu, báo cáo với đoàn giám sát, lãnh đạo trường cho biết: đối với Quỹ Hội khuyến học, nhà trường vận động trực tiếp phụ huynh trên tinh thần tự nguyện, quỹ này được sử dụng để hỗ trợ học sinh khó khăn, khen thưởng học sinh đạt thành tích trong năm học, hỗ trợ các phong trào, hội thi, hội thao… dành cho học sinh. 

Đối với tiền vệ sinh và nước uống cho học sinh, nhà trường vận động, xin ý kiến trực tiếp từ phụ huynh học sinh thông qua phiên họp cha mẹ học sinh đầu năm học với mức thu là 10 ngàn đồng/tháng/học sinh và tiền này được sử dụng để nước uống cho học sinh, chi trả tiền công dọn dẹp nhà vệ sinh và mua dụng cụ làm vệ sinh. Ngoài ra, trường còn thu tiền giữ xe, cước sổ liên lạc điện tử.

Đối với tiền dạy thêm, Trường THCS Thị trấn thực hiện thu, chi đúng theo Quyết định số 02 ngày 01/02/2013 của UBND tỉnh Tây Ninh quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh và Công văn 2421 ngày 6/12/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện quy định dạy thêm, học thêm…

Việc thu các khoản từ việc vận động phụ huynh đóng góp đều có sự đồng ý phê duyệt của địa phương, có sổ theo dõi và chứng từ cụ thể. Các khoản thu đều được công khai bằng hình thức niêm yết và thông qua phiên họp cha mẹ học sinh, Ban Chấp hành Hội Khuyến học nhà trường.

Thông qua giám sát nhằm giúp HĐND huyện nắm rõ tình hình thực hiện việc thu chi các khoản huy động đóng góp tự nguyện tại các trường học, những thuận lợi khó khăn, những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, từ đó có những kiến nghị, đề xuất để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Sau trường THCS Thị trấn, đoàn tiếp tục giám sát tại các trường THCS Tân Hưng và THCS Tân Đông.  

Công Điều


Liên kết hữu ích