Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Sơ kết 10 năm Ngày biên phòng toàn dân 

Cập nhật ngày: 16/08/2018 - 16:08

BTNO - UBND huyện Tân Châu vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 10 năm Ngày biên phòng toàn dân, giai đoạn 2009-2019. Đến dự có đại tá Lê Hồng Vương- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cùng lãnh đạo huyện Tân Châu.

Trong 10 năm qua, các ban ngành, đoàn thể của huyện, các xã biên giới và Đồn biên phòng đóng trên địa bàn huyện Tân Châu đã làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân khu vực biên giới trong công tác bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh khen thưởng các tập thể và cá nhân.

Các Đồn biên phòng trên địa bàn huyện đã phát huy vai trò là nòng cốt, chuyên trách trong quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Tính đến nay, toàn tuyến biên giới của huyện đã xây dựng hoàn chỉnh 28 cột mốc chính, 76 cột mốc phụ, 55 cọc dấu, 95 cọc đặc trưng và 40 cột định vị.

Công tác xây dựng khu vực phòng thủ, nhất là khu vực biên giới được quan tâm. Từ năm 2008 đến nay, huyện đã đầu tư 5,1 tỷ đồng xây dựng 5 công trình chiến đấu phòng thủ, công trình phổ thông bố trí xen kẽ với các đồn, chốt, trạm biên phòng.

Về công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng công an, quân sự, biên phòng ngày càng chặt chẽ, đấu tranh phòng chống có hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Bên cạnh đó công tác đối ngoại với chính quyền và lực lượng vũ trang của Campuchia được thực hiện tốt, góp phần giữ vững và tăng cường mối quan hệ đoàn kết hữu nghị, hợp tác giữa 2 nước.

Việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội tại các xã biên giới tiếp tục được quan tâm thực hiện và có những thay đổi rõ nét, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân khu vực biên giới ngày càng được nâng cao, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo các xã biên giới từ 498 hộ năm 2008 xuống còn 252 hộ, chiếm 2,21% dân số.

Các Đồn biên phòng phối hợp triển khai thực hiện tốt các phong trào như "Nâng bước em tới trường", "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương", "Bộ đội biên phòng chung tay xây dựng nông thôn mới"... đã góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên khu vực biên giới.

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và UBND huyện Tân Châu khen thưởng cho 10 tập thể và 13 cá nhân có thành tích qua 10 năm thực hiện Ngày biên phòng toàn dân, giai đoạn 2009-2019.

Công Điều