BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Sơ kết công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở 

Cập nhật ngày: 21/07/2019 - 18:47

BTNO - Vừa qua, Ban Dân vận Huyện ủy Tân Châu tổ chức sơ kết công tác dân vận và công tác thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở 6 tháng đầu năm 2019. Ông Võ Quốc Thắng- Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam huyện Tân Châu chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện đã xảy ra 3 đợt mưa lớn kèm theo giông, lốc gây thiệt hại trên 15 tỷ đồng, làm hư hại nhiều nhà dân và cây trồng. Sau khi xảy ra thiên tai, các ngành các cấp huyện Tân Châu đã tập trung hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả, như dọn dẹp nhà cửa giúp dân; xây dựng, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ tiền… để người dân ổn định cuộc sống.

Đại đội bộ binh 1 Tân Châu giúp dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra tại ấp Thạnh Nghĩa, xã Thạnh Đông- Ảnh minh hoạ

Công tác dân tộc, tôn giáo được quan tâm thực hiện, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân, thể hiện được vai trò, trách nhiệm của Mặt trận, các đoàn thể trong cộng đồng dân cư.

Việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trên địa bàn huyện Tân Châu đã góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền, hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể theo hướng gần dân, sát cơ sở. Quyền làm chủ của nhân dân, của công chức, viên chức và người lao động được phát huy trên các lĩnh vực của đời sống xã hội…

Chí Thành