BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Tổ chức hội thi Bonsai năm 2019 

Cập nhật ngày: 15/09/2019 - 18:17

BTNO - Có 158 tác phẩm Bonsai tham gia hội thi và gần 100 tác phẩm triển lãm của các CLB Sinh vật cảnh trên địa bàn huyện.

Ngày 14.9, Hội Sinh vật cảnh huyện Tân Châu đã khai mạc Hội thi Bonsai và triển lãm Sinh vật cảnh lần thứ I.2019. Có 158 tác phẩm Bonsai tham gia hội thi và gần 100 tác phẩm triển lãm của các CLB Sinh vật cảnh trên địa bàn huyện.

Các tác phẩm tham gia hội thi.

Các tác phẩm Bonsai dự thi phải hội tụ đủ các yếu tố về tính thẩm mỹ, độc đáo, mang đến cho người xem cái nhìn gần gũi với thiên nhiên.

Giá trị tác phẩm được Ban Giám khảo đánh giá theo thang điểm mang tính nghệ thuật, kỹ thuật và căn cứ theo các quy định chung về tính thẩm mỹ, tính tự nhiên của cây, sự hài hòa của bộ rễ - thân - lá - cành; dáng, vóc của lá cành…

Hội thi và triển lãm không chỉ giới thiệu đến người đam mê chơi kiểng những tác phẩm nghệ thuật Bonsai, tiểu cảnh mà còn là ngành nghề kinh doanh mang lại thu nhập cho các hội viên CLB Sinh vật cảnh trên địa bàn huyện.

Ban giám khảo đến từ Hội Sinh vật cảnh Tây Ninh chấm điểm các tác phẩm.

Hội thi có tổng cộng 33 giải thưởng và 8 giải thưởng cho các tác phẩm đẹp tham gia triển lãm. Các giải thưởng sẽ được trao nhân dịp Đại hội lần thứ I Hội Sinh vật cảnh huyện Tân Châu, nhiệm kỳ 2019 - 2024 diễn ra vào ngày 16.9.2019.

Hiền Lâm